Cần Thơ: Nêu nhiều vấn đề 'nóng' tại cuộc họp thường kỳ

Chiều 9-3, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp trực tuyến thường kỳ tháng 2 với các sở, ngành và quận, huyện.

Cuộc họp thường kỳ tháng 2 của UBND TP Cần Thơ chiều 9-3. Ảnh: NHẪN NAM

Góp ý về công tác tháng 2, ông Nguyễn Thành Đông – Phó Chủ tịch HĐND TP, nhắc lại vụ việc giám đốc và nguyên giám đốc Sở Y tế TP bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vừa qua.

“Qua việc này chúng ta rút kinh nghiệm được điều gì? Trong việc đấu thầu xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, trong quá trình giao đất, thu hồi đất, cho thuê đất và một số công việc có liên quan đến xây dựng cơ bản thì TP chúng ta phải rút kinh nghiệm… Tôi đề nghị sở, ngành, địa phương và UBND TP phải rút kinh nghiệm, chỉ đạo, uốn nắn như thế nào để làm sao đảm bảo hạn chế và sắp tới không có vấn đề tương tự xảy ra” – ông Đông nói.

Về vụ các băng nhóm tranh chấp gây ra vụ nổ súng trên địa bàn TP vừa qua, ông Đông đánh giá vai trò của công an rất kịp thời trong việc trấn áp, bắt giữ những người liên quan và khởi tố vụ án…

“Tôi cho là hay, cần phát huy nhưng một điều phải rút kinh nghiệm ở các địa phương là phải biết nguyên nhân vì sao dẫn tới như vậy. Và chúng ta phải có biện pháp tuyên truyền, phát động và biện pháp ngăn chặn như nào” – Phó Chủ tịch HĐND TP nêu.

Cạnh đó, ông Đông cũng đề cập đến việc vừa qua kiểm tra vũ trường, phát hiện nhiều thanh thiếu niên hiện nay dương tính với ma túy. Ông cho rằng UBND TP cần lưu ý vấn để này để tập trung chỉ đạo trong phòng chống, giải quyết tệ nạn ma túy.

Đồng thời, ông Đông cũng nêu vấn đề về giao thông, môi trường, đời sống của một bộ phận cư dân đô thị trung tâm còn gặp nhiều khó khăn

“Đây là những vấn đề qua thực tế cử tri có ý kiến, xã hội quan tâm và báo chí nêu, tôi nêu lại ra đây để TP quan tâm chỉ đạo, làm sao phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân” – ông Đông nói.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường, cho biết do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, một số hoạt động của TP phải tạm ngừng nhưng với sự phấn đấu của các sở, ngành và các địa phương, các chỉ số về phát triển kinh tế - xã hội đều tăng so với cùng kỳ, thu ngân sách thực hiện khá tốt.

Người đứng đầu UBND TP cũng cho biết UBND TP biểu dương các lực lượng, các cơ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Trường cho rằng vẫn còn những hạn chế như việc thu hút đấu tư còn chậm, tai nạn giao thông tăng cả ba mặt so với cùng kỳ, tệ nạn ma túy…

“Một sự việc chưa có tiền lệ đã xảy ra trên địa bàn là hai băng nhóm đánh nhau có sử dụng súng. Đây là vấn đề cần đặt ra sự nghiên cứu để bàn bạc các giải pháp, ngăn chặn kịp thời và phát hiện trước để ngăn chặn” – ông Trường nói.

Ông Trường đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp chặt trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Đề nghị các sở, ngành và địa phương thực hiện các giải pháp đã đề ra về phát triển kinh tế - xã hội, kiên định thực hiện mục tiêu kép, triển khai thực hiện các công trình, dự án được giao, đảm bảo tiến độ thi công, giải ngân không dồn vào cuối năm…

“Qua ý kiến Phó Chủ tịch HĐND TP và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP, tôi xin phép thay mặt thường trực UBND TP, xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến các đồng chí và sẽ có sự phân công các đơn vị, cơ quan liên quan, xây dựng các kế hoạch cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ này” – ông Trường cho hay.

Cần Thơ đã nhận 22 hồ sơ ứng cử ĐBQH, HĐND TP

Tại cuộc họp, ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử. Theo đó, TP Cần Thơ đã thành lập Ủy ban bầu cử TP, các quận - huyện, phường - xã - thị trấn cũng đã thành lập ủy ban bầu cử cùng cấp. Ngày 2-3, UBND TP tổ chức cuộc họp với HĐND, Ủy ban MTTQ thống nhất thành lập ban bầu cử…

Về công tác tiếp nhận hồ sơ ứng cử, Ủy ban Bầu cử TP đã phân công người tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử đúng theo quy định. Việc tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử sẽ kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 14-3.

“Đến hết ngày 8-3, Ủy ban Bầu cử TP đã tiếp nhận một hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, 11 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP. Trong buổi sáng hôm nay (9-3) tiếp nhận thêm 10 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP” – ông Tha thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm