Cần Thơ: Không tập trung quá 10 người nơi công cộng, siêu thị...

Ngày 10-12, UBND TP Cần Thơ có Công văn 6339 cập nhật đánh giá cấp độ dịch của TP Cần Thơ là cấp 3; Cấp độ dịch của quận, huyện, có hai đơn vị Cấp 3 (quận Ô Môn và huyện Vĩnh Thạnh), bảy đơn vị còn lại Cấp 4.

Cấp độ dịch của phường/xã/thị trấn: Có hai đơn vị Cấp 2 (xã Thạnh Lợi, Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh); Có 30 đơn vị Cấp 3; Có 51 đơn vị Cấp 4.

Cần Thơ yêu cầu trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 10 người tại cùng một thời điểm. Ảnh: NHẪN NAM

Theo UBND TP, các biện pháp hành chính áp dụng theo cấp độ dịch thực hiện theo khoản 2 Công văn số 5568 (ngày 30-10-2011) của UBND TP và áp dụng một số giải pháp quyết liệt, tăng cường phòng, chống dịch áp dụng thống nhất trên toàn địa bàn TP Cần Thơ từ 0 giờ ngày 13-12-2021.

Cụ thể, không tập trung quá 10 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết; người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 10 người tại cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua bán, khuyến khích bán hàng mang đi.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa,...) chỉ được phép bán hàng mang đi hoặc bán hàng tại chỗ không quá 10 người tại cùng một thời điểm, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 m, không phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, zumba, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Đối với cơ quan, công sở Nhà nước, thủ trưởng của cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là CCVC) tăng cường sử dụng công nghệ thông tin luân phiên làm việc tại nhà; số lượng người làm việc trực tiếp tại công sở do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số CCVC để bảo đảm duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của TP; Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế bảo đảm 100% quân số.

Các cơ quan, đơn vị tăng cường họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến; hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp có tập trung đông người chưa cần thiết (trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị và các cuộc họp theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền triệu tập).

Đồng thời tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại các cơ quan, công sở; hướng dẫn người dân có nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có thể gửi đơn đến các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua email hoặc phản ánh trực tiếp đến Tổng đài Dịch vụ công 1022 TP Cần Thơ.

Song song đó, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến; Không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm