Cần Thơ ‘kêu cứu’ vì quốc lộ 80 xuống cấp

Đơn vị này đã gửi công văn cho Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) phản ánh tình trạng xuống cấp trầm trọng của quốc lộ (QL) 80 đoạn qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, tình hình TNGT trên địa bàn TP diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt trên tuyến QL 80 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh TNGT tăng cao. Trong sáu vụ TNGT làm chết bảy người trên địa bàn huyện này thì đã có 5 vụ xảy ra ở QL 80.

Chỉ riêng trong tháng 10-2016, trên tuyến QL 80 xảy ra hai vụ TNGT làm hai người chết và hai người bị thương. Cũng theo Ban ATGT TP Cần Thơ, các vụ TNGT xảy ra nói trên có nhiều nguyên nhân, trong đó việc xuất hiện các hố sâu là một trong những nguyên nhân gây ra TNGT dẫn tới tử vong. Ban ATGT TP Cần Thơ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thi công sửa chữa các điểm hư hỏng nặng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến QL 80 đoạn qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vấn đề này, ông Đinh Văn Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Cục Đường bộ IV, Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT), cho biết: “Phía chi cục đã nắm bắt thông tin và đã chỉ đạo đơn vị quản lý bảo trì cho sửa chữa ngay các điểm hư hỏng nhưng vừa qua mưa liên tục và kéo dài nên việc sửa chữa chưa thể tiến hành. Khi thời tiết khô ráo, đơn vị bảo trì sẽ cho phương tiện và nhân lực để sửa chữa ngay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến QL 80 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh xuất hiện nhiều điểm hư hỏng và hình thành những ổ voi, ổ gà… và người dân phải dùng lốp xe để treo ở những chỗ hư hỏng, xuống cấp nhằm cảnh báo và giúp người đi đường nhận biết để tránh khi lưu thông qua lại.

QL 80 là tuyến giao thông huyết mạch nối Kiên Giang với các tỉnh, thành như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp và đi TP.HCM. Hằng ngày mật độ xe tải, xe khách qua lại rất đông trong khi đường nhỏ hẹp và đoạn qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) xuống cấp, hư hỏng nhiều chỗ tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm