Cần Thơ hợp tác với Hà Lan giảm thiểu thất thoát sau thu hoạch

TTXVN dẫn thông tin tại đây cho hay hai bên bày tỏ mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực giảm thiểu thất thoát nông phẩm sau thu hoạch.

Theo bà  Wobine Buijs Gkaudemans, Hà Lan và Cần Thơ có nhiều tương đồng về điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu cũng như ngành nông nghiệp. Chính vì thế Hà Lan mong được hợp tác với Cần Thơ để cùng phát triển trong lĩnh vực giảm thất thoát sau thu nhập cho hàng nông sản. Phía Hà Lan sẽ cử chuyên gia về công nghệ sau thu hoạch đến Cần Thơ song song với việc nhập các máy móc, thiết bị hiện đại cho quy trình chế biến, bảo quản, đóng gói nông sản ngay tại nguồn, tránh việc hư hỏng do ùn ứ, trữ lâu trong kho không đảm bảo điều kiện lưu trữ hàng nông sản.

Chủ tịch UBND TP Lê Hùng Dũng bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chủ tịch cũng cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa chương trình cho nông dân vay không lãi suất để đầu tư máy móc bảo quản, chế biến sau thu hoạch. Ông cho biết các doanh nghiệp Hà Lan đến đầu tư tại Cần Thơ sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi tốt nhất, với môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi.

TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm