Cần Thơ được phê duyệt 305 vị trí việc làm

Chiều 25-10, UBND TP Cần Thơ phối hợp với chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Tăng cường tác động của cải cách hành chính (CCHC) tại TP Cần Thơ.

Cần Thơ được phê duyệt 305 vị trí việc làm ảnh 1
Quang cảnh hội nghị chiều 25-10. Ảnh: N.NAM

Đánh giá kết quả, ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), cho biết qua bốn năm công bố về chỉ số CCHC, năm 2012 Cần Thơ ở top 10/63 tỉnh, thành thì trong hai năm 2014-2015, Cần Thơ đã vươn lên top 5/63 tỉnh, thành. Kết quả này phản ánh phần nào kết quả từ dự án mang lại.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết Bộ Nội vụ đã phê duyệt cho TP Cần Thơ 305 vị trí việc làm với danh mục ngạch tối thiểu tương ứng.

Theo đó, nhóm lãnh đạo quản lý, điều hành có 47 vị trí. Nhóm chuyên môn, nghiệp vụ có 243 vị trí. Nhóm hỗ trợ, phục vụ có 15 vị trí. UBND TP đã giao cho Sở tiếp tục phối hợp với Viện Khoa học tổ chức Nhà nước (Bộ Nội vụ) thực hiện việc xây dựng bản mô tả vị trí việc làm, xây dựng số lượng người làm việc phù hợp trong từng cơ quan, đơn vị nhằm tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng vị trí việc làm chung của TP theo quy định chung.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bình cho biết mỗi vị trí việc làm sẽ có số lượng người làm việc khác nhau. Ví dụ, vị trí giám đốc sở thì chỉ có một người làm nhưng vị trí phó giám đốc sở thì có nhiều người làm (khoảng từ ba đến bốn người).

Theo báo cáo, việc xây dựng vị trí việc làm tại một số đơn vị cho thấy trình độ đào tạo, kiến thức chuyên môn của một số công chức chưa phù hợp với yêu cầu về năng lực của vị trí việc làm. Nhiều trường hợp, yêu cầu năng lực đối với từng vị trí việc làm đòi hỏi cao hơn so với năng lực thực tế hiện có của công chức, viên chức đang đảm nhiệm vị trí đó.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm