Cần Thơ: Đóng cửa ba cây xăng không an toàn

Đó là các cây xăng ở góc đường Quang Trung - Ba Mươi Tháng Tư, cây xăng ngay cổng Bến xe Hùng Vương và cây xăng nằm gần khu vực Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, vì không đủ điều kiện hoạt động theo quy định” - ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết như trên.

Theo ông Toại, trước đó Sở đã làm việc với chủ các cây xăng nói trên, yêu cầu ngưng hoạt động và họ xin gia hạn đến ngày 3-4 để bán hết lượng xăng, dầu đang tồn.

Với các cây xăng vi phạm về hành lang lộ giới, về đảm bảo điều kiện kinh doanh… ông Toại cho biết đã yêu cầu các chủ cây xăng này cam kết đến cuối tháng 6-2014 phải khắc phục xong.

Theo Sở Công Thương, trên địa bàn có 227 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu. Riêng quận Bình Thủy và Ninh Kiều có 28/58 cây xăng nằm trong các khu dân cư đông người, vi phạm về khoảng cách, không đảm bảo về ATGT và phòng, chống cháy nổ.

Trước đó, Cần Thơ có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng phải chấn chỉnh hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. Theo đó, các cây xăng có mặt bằng chật hẹp, không thể cải tạo đáp ứng yêu cầu thiết kế theo quy định phải di dời; riêng các cây xăng vi phạm lộ giới, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ… phải có biện pháp khắc phục, cải tạo. Việc cải tạo, di dời phải hoàn thành vào cuối tháng 6-2014.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm