Cần Thơ đã báo cáo vụ 'dòng họ làm quan'

Ngày 5-11, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cho biết đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã vào làm việc với UBND TP Cần Thơ trong hai ngày 3 và 4-11 về việc bổ nhiệm cán bộ liên quan đến gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Nguyễn Văn Sử - NV).

Theo ông Ba, TP Cần Thơ đã báo cáo đầy đủ với đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về 17 trường hợp cán bộ liên quan đến gia đình chủ tịch huyện Phong Điền như một số báo nêu. Trong 17 người thì một người không liên quan, ba người có chức vụ (gồm một người là phó Ban Tổ chức, một người là phó Ban Tuyên giáo và một người là chủ tịch xã), còn lại là cán bộ xã ở bộ phận trưởng, phó một số ban ngành và nhân viên bình thường.

Cũng theo ông Ba, TP Cần Thơ đã báo cáo theo yêu cầu của đoàn kiểm tra từ thời tuyển dụng các cán bộ này. Theo đó, các cán bộ này đều được tuyển dụng, bổ nhiệm đủ tiêu chuẩn và đúng quy trình.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, Bộ Nội vụ có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Cần Thơ về việc đề nghị báo cáo để tiến hành kiểm tra về việc bổ nhiệm. Công văn cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cử đoàn công tác tiến hành kiểm tra theo thông tin báo chí phản ánh về việc bổ nhiệm người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

Trước đó, ngày 21-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo Huyện ủy Phong Điền có trách nhiệm kiểm tra làm rõ, báo cáo về TP và thông tin trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết vấn đề dư luận quan tâm đến công tác cán bộ liên quan gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

“Quan điểm của TP thì chúng ta phải nhìn nhận sự việc một cách trung thực và khách quan… Huyện ủy Phong Điền nên làm rõ để xem sự thật đúng sai như thế nào. Nếu đúng, mình sẽ giải tỏa dư luận và nếu sai thì phải giải quyết. Làm cho sớm, kịp thời sẽ tạo ra dư luận tốt, còn để lâu nói qua nói lại sẽ không tốt” - chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm