Cần Thơ có 50% huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 19-8, UBND huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) tổ chức lễ công bố huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn địa phương đã huy động để xây dựng huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn NTM là gần 1.950 tỉ đồng, trong đó ngân sách TP đã chi hơn 1.000 tỉ đồng.

Diện mạo địa phương ngày một khởi sắc từ khi triển khai xây dựng nông thôn  mới.

Huyện Vĩnh Thạnh có chín xã và hai thị trấn, qua gần tám năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng NTM, địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi, cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện phục vụ tốt cho bà con. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một phát triển cao hơn, giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao mức hưởng thụ cho người dân địa phương.

Từ những kết quả đạt được, tháng 6-2019, huyện Vĩnh Thạnh đã được UBND TP Cần Thơ công nhận 100% xã đạt chuẩn NTM. Đến tháng 7-2019, Chính phủ đã ký quyết định công nhận Vĩnh Thạnh là huyện đạt chuẩn NTM.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ.

Tại buổi lễ công nhận, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, nhấn mạnh thành tích đạt được của Đảng bộ, quân và dân Vĩnh Thạnh hôm nay là nền tảng để địa phương vươn lên phát triển bền vững.

"Tôi đề nghị các ngành, các cấp từ TP đến cơ sở tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy những kết quả đạt được. Tiếp tục động viên mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng, nâng chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được tiến đến xây dựng NTM kiểu mẫu” - bí thư Thành ủy TP Cần Thơ phát biểu.

Cơ sở hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh từng bước cải thiện phục vụ đời sống bà con.

Đến nay TP Cần Thơ đã có 2/4 huyện đạt chuẩn quốc gia NTM, trước đó tháng 5-2016, huyện Phong Điền cũng đã công bố quyết định đạt chuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm