Cần Thơ: Chưa phát hiện tham nhũng lớn

So với các TP trực thuộc trung ương khác, đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát cũng phải xem đã phát hiện hết chưa, xử lý hết chưa; phát hiện như vậy là đúng thực trạng hay còn vấn đề chúng ta chưa đấu tranh, chưa xử lý. Bên cạnh đó, cũng phải xem xét những vụ việc thanh tra, sau thanh tra, khởi tố, điều tra, xét xử đã nghiêm và triệt để chưa”.

Ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Trưởng đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, phát biểu như vậy khi làm việc với Thành ủy Cần Thơ ngày 23-9 để triển khai quyết định và kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp trên địa bàn TP.

Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến 27-9, đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát tại công an, thanh tra, VKSND, TAND TP Cần Thơ, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền và Ban Thường vụ Quận ủy Bình Thủy. Sáng 28-9, đoàn công tác họp với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Thường trực UBND TP, lãnh đạo các cơ quan nội chính để thông báo kết quả kiểm tra, giám sát.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm