Cần Thơ chốt danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, HĐND

Chiều 15-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, các đại biểu tại hội nghị đã thống nhất thỏa thuận lựa chọn, lập danh sách 87 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 và 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV.

Danh sách người ứng cử ĐBQH tại TP Cần Thơ còn ba người do Trung ương giới thiệu về chưa được công bố.

Danh sách các ứng cử viên nêu trên có hai người tự ứng cử, trong đó một người tự ứng cử ĐB HĐND TP là bà Trương Kim Phụng (38 tuổi) Phó Trưởng bộ môn Luật – Trường Đại học Tây Đô; một người tự ứng cử ĐBQH là ông Nguyễn Thiện Thức (Nguyễn Thành Phúc, 48 tuổi), Giám đốc điều hành Trung tâm Dạy nghề Thành Phúc.

Ông Nguyễn Trung Nhân – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết đến ngày 10-4, Ủy ban MTTQ  cấp xã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Đến ngày 13-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã nhận được biên bản về việc lấy ý kiến này.

Theo đó, đối với người ứng cử ĐBQH, danh sách sơ bộ tại hiệp thương lần hai có 15 người (hai người tự ứng cử). Sau khi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác (người tự ứng cử) thì 14 người đạt tín nhiệm. Một người tự ứng cử đạt tín nhiệm thấp, dưới 50%, trường hợp này theo quy định không đưa vào danh sách hiệp thương lần 3.

Đối với người ứng cử ĐB HĐND TP, danh sách sơ bộ tại hội nghị hiệp thương lần hai có 106 người (hai người tự ứng cử).

Sau khi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác (người tự ứng cử) có 105 người đạt tín nhiệm. Một người tự ứng cử đạt tín nhiệm thấp, dưới 50%, trường hợp này theo quy định không đưa vào danh sách hiệp thương lần 3.

Theo ông Nhân, có hai người có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử gồm một người ứng cử ĐBQH và một người ứng cử ĐB HĐND TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy