Cần Thơ: Chỉ đạo làm rõ chai trà Dr Thanh nghi kém chất lượng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT đồng thời là Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ cho biết: “Hiện đã chỉ đạo ông Lê Trung Giang - thư ký của hội liên hệ và ngay trong ngày 23-12 làm việc với anh Ngoan để tiếp nhận chai Dr Thanh. Hội mời công an và chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN TP Cần Thơ) cùng làm việc, tiến hành niêm phong chai trà Dr Thanh để xem xét làm rõ thực hư như thế nào, từ đó trả lời cho người tiêu dùng và dư luận”. Ông Dũng cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm qua việc thư ký của hội từ chối không tiếp nhận chai trà thảo mộc Dr Thanh.

 Chai trà thảo mộc Dr Thanh mà anh Ngoan phản ánh lợn cợn

Trước đó, chiều 21-12, anh Nguyễn Văn Ngoan đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ để phản ảnh một chai trà thảo mộc Dr Thanh trong lốc gồm sáu chai bị lợn cợn như giấm và đề nghị hội tiếp nhận để làm rõ. Chai trà thảo mộc Dr Thanh lợn cợn theo ghi nhận vẫn chưa mở nắp, ghi nơi sản xuất là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), ngày sản xuất ghi trên nắp chai là 18-3-2015 và hạn sử dụng đến 18-3-2016.

Khi tiếp anh Ngoan, ông Lê Trung Giang - thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ yêu cầu anh Ngoan phải có hóa đơn mua hàng và mua của ai thì mới nhận sáu chai trà thảo mộc Dr Thanh, còn không có hóa đơn thì phải ghi thông tin về nhân thân, số điện thoại cùng tình huống mua hàng, mua với số tiền bao nhiêu để hội tiếp nhận, riêng các chai Dr Thanh thì phải mang về và hội sẽ liên hệ sau.

Trong khi đó, theo anh Ngoan, hơn ba tháng trước anh có mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh (sáu chai - PV) tại một tiệm tạp hóa ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền và khi mang về nhà phát hiện một trong sáu chai này bị lợn cợn, đóng thành cục trắng như giấm nên anh không uống mà để đó. Cho đến khi qua thông tin báo chí phản ánh sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát bị lỗi ở nhiều nơi, anh mới mang sáu chai Dr Thanh đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP cần Thơ để làm rõ xem sao, qua đó bảo vệ người tiêu dùng và bản thân anh không mưu cầu lợi ích gì từ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm