Cần Thơ chỉ đạo khắc phục sai phạm dự án trường Châu Văn Liêm

Ngày 17-12, nguồn tin của PLO cho biết UBND TP Cần Thơ vừa có công văn (số 3836) yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 (Ban Quản lý dự án 2) khẩn trương tổ chức thực hiện kiến nghị của Kiểm toán nhà nước tại dự án xây dựng công trình Trường THPT Châu Văn Liêm.

Kiểm toán nhà nước đã chỉ ra hàng loạt sai sót trong quá trình trùng tu, cải tạo trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ). Ảnh: KM

Cụ thể, UBND TP Cần Thơ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 kiểm tra đối với tất cả các thiết bị, cấu kiện bằng gỗ tại Trường THPT Châu Văn Liêm để phát hiện các sai phạm về loại gỗ không đạt theo hồ sơ thiết kế duyệt và hợp đồng kinh tế đã ký như kết quả kiểm toán đã phát hiện.

Ban Quản lý dự án 2 tính toán lại mức độ an toàn của công trình và khắc phục hậu quả việc không thực hiện đúng

Đặc biệc chỉ đạo kiểm tra việc thanh lý vật liệu tháo dỡ, thu hồi từ cơ sở cũ Trường THPT Châu Văn Liêm. Vì đây là vật liệu của công trình cổ nhưng lại thanh lý theo phế liệu là không hợp lý.

UBND TP Cần Thơ ci4ng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 tổ chức khắc phục ngay các đề nghị mà lãnh đạo Trường THPT Châu Văn Liêm đã  kiến nghị trong 16 văn bản. Đồng thời, khắc phục các sai sót về chất lượng thi công mà qua kiểm toán đã có nhận xét đánh giá.

“Ban Quản lý dự án 2 báo cáo chi tiết việc để xảy ra các sai sót về chất lượng li tô gỗ, thiết bị bàn ghế chất lượng không đạt theo thiết kế, hợp đồng đã ký để UBND TP xem xét, xử lý trách nhiệm” – công văn nêu.

UBND TP cũng lưu ý Ban Quản lý dự án 2 phải thuyết minh rõ nguyên nhân, biện pháp và thời hạn xử lý dứt điểm đối với sai sót tại dự án trường THPT Châu Văn Liêm.

Bên trong trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ). Ảnh: KM

Như PLO đã thông tin, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án xây dựng công trình Trường THPT Châu Văn Liêm do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư.

Cụ thể, về thanh lý các vật liệu, cấu kiện, thiết bị, tài sản của trường, ban quản lý đã định giá các vật liệu, cấu kiện theo giá phế liệu là chưa phù hợp dẫn đến kinh tế chưa được đảm bảo.

Về thanh toán, dự toán phê duyệt thừa công tác lắp dựng hệ thống cửa, phê duyệt dự toán phát sinh điều chỉnh nhưng chưa áp dụng đúng theo giá vật liệu thiết kế, thừa khối lượng do tính sai so với bản vẽ thiết kế được phê duyệt. Trong quá trình thi công, dự án trễ tiến độ so với hợp đồng ban đầu.

Công tác quản lý chất lượng công trình cũng có nhiều sai phạm, như: Đối với vật liệu gỗ, qua chọn tám mẫu gửi giám định thì đã có đến bảy mẫu không đạt theo thiết kế được phê duyệt và hợp đồng. Cạnh đó, dù kết cấu, chất liệu gỗ thi công không đúng so với thiết kế ban đầu nhưng vẫn được chấp nhận nghiệm thu, dẫn đến giá trị thanh toán sai sót.

Ban giám hiệu trường THPT Châu Văn Liêm đã có 16 văn bản (từ ngày 2-4-2019 đến 7-8-2020) gửi chủ đầu tư đề nghị khắc phục, tuy nhiên vẫn chưa được xử lý triệt để.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm