Cần Thơ: Chậm nhất ngày 3-5 niêm yết danh sách người ứng cử

Chiều 28-4, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi giám sát chiều 28-4. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những công việc mà Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ đã thực hiện trong thời gian qua.

Bà Ánh mong những công việc còn lại trong công tác bầu cử mà TP đã xác định sẽ được triển khai quyết liệt, tích cực, hiệu quả trong thời gian tới.

Cạnh đó, bà Ánh mong Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng các tổ chức chính trị, xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai chặt chẽ, đầy đủ các công việc liên quan đến công tác bầu cử trong thời gian tới.

Đồng thời, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử được trình bày chương trình hành động trước cử tri, giúp cử tri nắm rõ thông tin về những người ứng cử…

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP, chậm nhất ngày 3-5 tới, TP sẽ thực hiện xong việc niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các khu vực bỏ phiếu theo luật đinh.

Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 15-5.

Trước đó, Ủy ban Bầu cử TP đã ban hành văn bản báo cáo đến Hội đồng bầu cử quốc gia về dự kiến phân bổ những người (13 người) ứng cử ĐBQH khóa XV theo từng đơn vị bầu cử ở TP để xem xét, quyết định.

Ủy ban Bầu cử TP cũng đã ban hành nghị quyết về việc lập và công bố danh sách chính thức 87 người ứng cử ĐB HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử ở 11 đơn vị bầu cử để bầu chọn lấy 54 đại biểu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.