Cần Thơ: Bệnh nhân 154 sắp được ra viện

Ngày 4-4, Sở Y tế TP Cần Thơ có công văn hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM… báo cáo kết thúc trường hợp mắc bệnh COVID-19 của bệnh nhân 154.

Công văn hỏa tốc của Sở Y tế TP Cần Thơ báo cáo kết thúc trường hợp mắc bệnh COVID-19 của bệnh nhân 154. Ảnh: NN

Theo đó, bệnh nhân 154 là sinh viên, tên NTT, 23 tuổi, ngụ phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân là du học sinh ở Anh, đi chuyến bay VN0050 về Việt Nam tại sân bay Cần Thơ ngày 22-3-2020.

Qua kiểm tra y tế, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường nên được đưa về cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong thời gian cách ly tại trường, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường.

Ngày 24-3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển sang BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ điều trị. Bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly của BV theo phác đồ của Bộ Y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Trước đó, ở Anh, bệnh nhân đi học một ngày/tuần ở Hudderspield, không đến chỗ đông người, chỉ tiếp xúc với bạn cùng lớp và bạn cùng nhà trọ. Bạn cùng nhà trọ có quen với bạn trai thường xuyên đến các vùng có dịch. Trước khi về nước hai tuần, bệnh nhân có ho khan, sốt, sau đó tự hết, không điều trị.

Đến ngày 3-4, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường. Có ba mẫu bệnh phẩm liên tiếp lấy cách nhau 24 giờ, gồm các ngày 31-3, 1-4 và 2-4 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Dự kiến bệnh nhân được xuất viện vào ngày 6-4.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ có văn bản thông báo về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nơi cư trú của bệnh nhân này.

Sau khi ra viện, bệnh nhân này tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Người bệnh cần được ở phòng riêng thoáng khí, đeo khẩu trang, ăn riêng, vệ sinh tay, hạn chế tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình và không được ra ngoài. Theo dõi sát thân nhiệt 2 lần/ngày, khám lại ngay nếu sốt hoặc có dấu hiệu bất thường khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm