Cần Thơ: 23.000 nguồn tin có giá trị từ người dân

Ngày 27-11, Thành ủy Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới”.

Thượng tá Đinh Văn Nơi, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, báo cáo tổng kết.

Thông tin từ hội nghị cho hay thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn thường xuyên quan tâm chỉ đạo một cách toàn diện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc ở các đơn vị, địa phương. Qua đó thúc đẩy phong trào không ngừng phát triển, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật được quan tâm tổ chức tốt với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực. Từ đó đem lại hiệu quả tích cực. Thông qua hơn 171.000 cuộc tuyên truyền với gần 7 triệu lượt người tham gia, lực lượng công an đã tiếp nhận trên 30.000 nguồn tin từ nhân dân (trong đó có gần 23.000 nguồn tin có giá trị) giúp ngành chức năng triệt phá 8.930 vụ, bắt và xử lý trên 20.000 đối tượng, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.

Công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư có nhiều kết quả tốt. Qua các biện pháp quản lý, giáo dục... đã cảm hóa hơn 13.000 người. Đã có 2.400 đối tượng hoàn lương được giải quyết việc làm, nhiều người đã trở thành lao động giỏi, tham gia tích cực vào các tổ chức, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Việc thực hiện đúng các chính sách có liên quan đến an sinh xã hội như về phát triển sản xuất-kinh doanh, giáo dục, việc làm, đất đai, quy hoạch, đền bù đã giảm thiểu các sai sót trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. Đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người kéo dài, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm