Cần thể hiện lòng yêu nước một cách đúng mực

Thể hiện lòng yêu nước nhưng đừng kích động bạo lực

Mình thấy lòng yêu nước lúc nào cũng rất đáng quý, luôn đáng trân trọng. Tuy nhiên mình không ủng hộ các hành động quá khích, mang tính kích động, bạo lực diễn ra ở một số nơi như thời gian qua.

Có nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước như viết thư kiến nghị, góp ý, phản biện đến các cơ quan, chức năng, có trách nhiệm giải quyết.

Mình tin nếu phản biện một cách thuyết phục thì các địa chỉ trách nhiệm sẽ lắng nghe. Mình phản đối kích động bạo lực dẫn đến những thiệt hại không đáng có cho xã hội.  (Bạn Quỳnh Chi, sinh viên ở TP.HCM).

Việc gây ra ùn tắc giao thông sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng. Ảnh: H.K

Đừng gây cản trở lưu thông, ảnh hưởng cộng đồng

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là thể hiện lòng yêu nước một cách phù hợp. Muốn thể hiện gì thì cũng phải làm cho nhà nước thấy chúng ta có hiểu biết. Cách thể hiện cần ôn hòa trong khuôn khổ pháp luật. Việc kích động bạo lực là không đúng.

Đó là chưa nói đến việc khi nhiều người đi vào lòng đường đông như thế sẽ vừa cản trở giao thông vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người khác. Bởi vì cuộc sống hằng ngày vẫn diễn ra như khi bà con đang trên đường ra sân bay để kịp chuyến hay như đưa người thân đi cấp cứu…. (Ông Huy Tuấn, quận 1, TP.HCM)

Cần thể hiện đúng nơi đúng chỗ

 Việc bày tỏ bức xúc, những lo lắng của người dân xét về mặt xã hội là đáng được ghi nhận, nhưng đừng đẩy đến mức quá khích, đập phá hủy hoại tài sản, tấn công cả người thi hành công vụ.

Nói chung, việc biểu thị chính kiến của mình phải văn minh, lịch sự và trong khuôn khổ cho phép của pháp luật.

Vì vậy yêu nước phải bình tĩnh, yêu nước phải có suy nghĩ; biết kiềm chế bản thân mình và thể hiện đúng nơi đúng chỗ. (Anh Võ Văn Vũ, quận Thủ Đức)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm