Cận mặt 2 tên cướp trạm thu phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Ngày 9-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ được 1,1 tỷ đồng cùng khẩu súng và  một số vật chứng quan trọng trong vụ dùng súng cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây vào sáng 7-2.

Qua mở rộng vụ cướp, Cơ quan điều tra xác định, sau khi dùng súng và dao uy hiếp nhân viên trạm thu phí để cướp hơn 2,2 tỷ đồng, Nam và Tuấn Anh đã chở nhau trên xe máy chạy trốn.
Khi chạy đến gần đường ray xe lửa, thuộc xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất) cách hiện trường khoảng 3km, hai đối tượng vào khu vực vắng rồi đốt sạch số tang vật gây án để phi tang.

Một số vật dụng để gây án hai đối tượng đốt phi tang. 

Khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan công an đã thu được 1 khẩu súng, 1 chiếc búa, 1 con dao và 1 cái kìm đã bị đốt cháy sém. Riêng số áo bịt mặt, khẩu trang, găng tay đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi phi tang xong, Nam điều khiển xe máy về hướng thị xã Long Khánh và gửi tại nhà giữ xe trong Bệnh viện đa khoa Long Khánh, rồi tiếp tục mang ba lô tiền cướp được xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lẩn trốn. Tại đây, Nam đã lấy số tiền 500 triệu gửi một người bạn rồi quay lên thuê phòng trọ gần ga Sài Gòn.

Một trong số tang vật cơ quan công an thu giữ trong vụ cướp. Ảnh: Vũ Hội. 

Số tiền này trong quá trình điều tra đã bị lực lượng công an thu giữ. Tính đến ngày 9-2, số tiền trong vụ cướp đã được lực lượng Công an thu giữ 1,1 tỷ đồng.

Riêng đối tượng Trần Tuấn Anh, do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở khu vực xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất). Đến tối cùng ngày Tuấn Anh đi bộ ra quốc lộ rồi thuê taxi chở lên phòng trọ của Nam gần khu vực ga Sài Gòn để bàn kế hoạch chia tiền rồi lẩn trốn.

Sau khi cả 2 hẹn nhau ra khu vực ga Sài Gòn để chia tiền và lẩn trốn thì bị trinh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an khống chế bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm