Cần mạnh mẽ hơn trong chống tham nhũng, xóa quy hoạch treo

Chiều 18-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2 và ứng cử viên ĐB HĐND TP.HCM đơn vị bầu cử số 17, 18 (TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Thạnh.

Tại hội nghị, linh mục Phạm Hồng Thái đã có ý kiến mong các ứng cử viên nếu trở thành ĐBQH, ĐB HĐND TP.HCM có thể có các quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ hơn trong vấn đề tham nhũng, quy hoạch treo, chủ quyền biển, đảo và quyền lợi của người lao động. Linh mục cũng gửi gắm việc phát huy vai trò của tôn giáo trong khối đoàn kết toàn dân tộc.

Thượng tọa Thích Tông Chơn thì cho rằng các ứng cử viên cần có giải pháp rõ ràng, quyết liệt với công tác bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; thực hiện nhiều công trình mang tính cộng đồng hướng tới người nghèo, người cận nghèo, người yếu thế.

Nhiều cử tri tại hội nghị cũng đề đạt nguyện vọng cần có chính sách để các tôn giáo có điều kiện thuận lợi hơn để đóng góp xây dựng TP, xây dựng đất nước.

Đại đức Thích Minh Lộc nêu vấn đề tình trạng trẻ hóa tội phạm ngày càng gia tăng, đạo đức của thanh niên, giới trẻ ngày càng xuống cấp. Đại đức cho rằng cần tạo điều kiện để giới trẻ được học tập, vui chơi trong môi trường lành mạnh, từ đó có đóng góp tích cực cho xã hội.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH và ĐB HĐND TP.HCM, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, gửi lời cám ơn đến các vị chức sắc, chức việc các cơ sở tôn giáo, tu sĩ trên địa bàn quận dành thời gian dự buổi tiếp xúc với các ứng cử viên.

“Tất cả ứng cử viên chúng tôi ghi nhận, tiếp thu những ý kiến góp ý, kiến nghị, gửi gắm của cử tri. Dù có trúng cử hay không thì vẫn cố gắng với chức trách, nhiệm vụ của mình hiện nay sẽ thực hiện tốt, đầy đủ những nội dung mà cử tri đề đạt” - Bí thư quận Bình Thạnh nói.

Ông nói thêm trong những năm qua, quận Bình Thạnh nói riêng và TP.HCM nói chung đã đạt được nhiều thành tựu trong tất cả lĩnh vực. Để đạt được những kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tham gia của mặt trận, đoàn thể thì vai trò của cử tri, của người dân rất quan trọng. Trong đó có sự đóng góp của các chức sắc, chức việc ở các tôn giáo và đồng bào có đạo trên địa bàn.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm