Cần Giờ sẽ di dời hơn 4.000 người dân tránh bão số 9

Trưa 23-11, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết huyện đang lên phương án phòng chống lụt bão số 9.
Theo đó, địa phương đã rà soát lại toàn bộ công trình kiên cố để di dời người dân đến trú báo, theo sát tình hình dự báo thời tiết.

Huyện Cần Giờ đã và đang dời tàu thuyền vào bờ tránh bão an toàn. Ảnh: LT

Chính quyền huyện Cần Giờ đã thông tin cho bà con để kêu gọi bà con tàu thuyền, đò ngang, đò dọc đánh bắt ven bờ trở về đất liền trước lúc 13 giờ chiều nay. Thông báo cho một nhóm du khách đang ở xã đảo Thạnh An lập tức quay trở về bờ.
Đồng thời, rà soát, lên phương án di dời người dân ở bảy xã/thị trấn đến nơi trú tránh bão an toàn, chuẩn bị sẵn lực lượng hỗ trợ di dời. Hỗ trợ dân chèn chống nhà cửa, đặc biệt là những bà con ở khu trũng thấp, có nguy cơ sạt lở cao, bà con nuôi trồng thủy hải sản sẽ di dời hết. Dự kiến số lượng di dời khoảng 4.100 người.
Với mức gió bão ở cấp 7, 8 thì có phương án di dời tốt nhất là tại chỗ. Dự kiến, huyện sẽ di dời dân tại chỗ vào ngày mai (ngày 24-11).

Những cơn bão trước, người dân huyện Cần Giờ cũng chủ động chèn chống nhà cửa để chống bão. Ảnh: LT

Ông Dũng cũng cho hay công tác thông tin về phương án phòng, chống bão được gửi đến người dân bằng rất nhiều hình thức và thông tin liên tục. Người dân đang ở trên ghe, tàu và chòi canh thì được thông tin qua điện thoại di động trực tiếp và đến cả gia đình, người thân trên đất liền để thông báo.
Bộ đội Biên phòng cũng đã nắm thông tin, số điện thoại của tất cả ghe tàu đó. “Được biết tất cả bà con đã và đang trở về bình an” - ông Dũng nói
Chủ tịch UBND huyện Cần giờ cũng nhìn nhận đây cũng không phải là lần đầu tiên huyện này chuẩn bị công tác phòng chống bão. Nhưng với cơn bão số 9 được dự báo là mạnh, vào gần bờ, di chuyển chậm, gây mưa lớn, nên chính quyền địa phương rất chú ý đến mưa lớn, giông, lốc xoáy.
Vì vậy, tất cả những biện pháp ứng phó thiên tai trong bão phải kỹ hơn, chú trọng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm