Hà Nội:

Cận cảnh tuyến đường đầu tiên không mất tiền giải phóng mặt bằng

Ngày 7-5, UBND TP Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ khánh thành và thông xe dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.

Tổng chiều dài của tuyến đường là hơn 1.500 m, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng, điểm cuối giao với tuyến đường phía đông Sông Lừ, mặt cắt ngang từ 27 đến 30 m, chiều rộng mặt đường 15 m, gấp ba so với con đường cũ. Tổng mức đầu tư dự án trên 220 tỉ đồng, đơn vị chủ đầu tư là Sở GTVT Hà Nội. 

Lê Trọng Tấn cũng được coi là tuyến đường đầu tiên tại Hà Nội không mất tiền giải phóng mặt bằng vì phần lớn diện tích đều lấy từ Bộ Quốc phòng. Phần lớn nhà dân trên tuyến đường Lê Trọng Tấn được giữ nguyên sau khi mở rộng đường. Sau khi thông đường, Hà Nội cũng chuyển giao một quỹ đất ở Long Biên để Quân chủng Phòng không Không quân xây dựng khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ.

Đường Lê Trọng Tấn được chọn thí điểm để vừa xây dựng mới tuyến đường vừa kết hợp với chỉnh trang mặt tiền nhà ở và các cơ quan hai bên đường với mô hình nhà nước và nhân dân cùng làm để tạo ra một tuyến phố văn minh, có cảnh quan đẹp.

Đây là tuyến đường xây dựng đồng bộ với hệ thống thiết bị chiếu sáng bằng đèn LED, tiết kiệm điện năng, đường dây điện, cáp viễn thông được hạ ngầm trên toàn tuyến, hệ thống cây xanh được lựa chọn phù hợp với đô thị; đặc biệt trên tuyến đường, các nhà dân và cơ quan đều đã chỉnh trang mặt tiền theo quy chuẩn chung từ sơn đến biển quảng cáo...

Hệ thống vỉa hè có phần đường cho người khuyết tật, toàn bộ vật liệu lát hè, bó vỉa, đan rãnh hai bên tuyến đường dùng đá tự nhiên. Hè phố chạy dọc tường rào quân đội rộng 7,5 m được thiết kế những trồng bồn hoa hồng, hoa mẫu đơn, ngũ sắc lưu niên, dâm bụt...

Tuyến đường chính được khánh thành trong sự phấn khởi của người dân. Sau 118 ngày thi công, các hạng mục của công trình này gần như đã hoàn tất 100%.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Công trình này sẽ là mô hình điểm để TP rút kinh nghiệm nhân rộng tại các công trình giao thông khác trên địa bàn TP trong thời gian tới”.

Sau khi hết thời hạn bảo dưỡng, bảo hành, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao tuyến đường cho quản lý, duy tu, tổ chức giao thông,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm