Cận cảnh những dự án tai tiếng liên quan bà Mỹ Thanh

Hình ảnh con đường trong khu tập thể Dệt Thống Nhất liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh khi giữ cương vị là iám đốc Sở Công Thương từ năm 2003 đến 2007. Năm 2003, Sở Công Thương tiếp tục thu tiền của người dân để xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng không xây dựng theo kế hoạch mà mang 670 triệu đồng gửi vào Công ty Cổ phần Tổng hợp gỗ Tân Mai để lấy lãi suất. Điều này gây bức xúc cho người dân nơi đây. Suốt hơn 20 năm, sự việc mới được Thanh tra tỉnh Đồng Nai làm rõ. 

Con đường vào các mỏ đá Phước Tân được xây dựng theo hình thức BOT, do HTX An Phát (ông Đỗ Tịnh, chồng bà Mỹ Thanh, chủ nhiệm) kết hợp cùng Công ty Cường Thuận ICD đầu tư xây dựng. Nằm 2008, con đường này theo kế hoạch ban đầu được xây dựng theo hình thức doanh nghiệp góp vốn. Tuy nhiên, năm 2011 khi bà Mỹ Thanh lên giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ chuyển sang đường theo hình thức BOT trước sự ngỡ ngàng của doanh nghiệp

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), bà Mỹ Thanh đã ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho HTX An Phát nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh Đồng Nai, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai là vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

Theo kết luận của UBKTTƯ, trong thời gian giữ các cương vị: tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Công Thương, bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Mỹ Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng.

Tiếp đó, trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Mỹ Thanh có vi phạm, khuyết điểm như: ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án khu dân cư thương mại xã Phước Tân; vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Bà Mỹ Thanh cũng đã ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng của chồng bà kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Cận cảnh những dự án tai tiếng liên quan bà Mỹ Thanh ảnh 7
Ngoài ra, theo UBKTTƯ, bà Mỹ Thanh còn vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm khi kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước trong việc bà Mỹ Thanh đi nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm