Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh

Phần lớn các nhà ven và trên kênh rạch đều được che chắn bằng ván gỗ hoặc tôn, toàn bộ căn nhà được nâng đỡ bởi những cây cừ tràm mảnh khảnh nên rất dễ bị mục theo thời gian.

Các hộ dân ở phần lớn đều là dân lao động nghèo, làm thuê nhiều kiểu để kiếm sống từ công nhân, xe ôm, bán hàng, lượm ve chai, may gia công, làm tăm gia công, cho đến thợ hồ, thợ sơn,.....với thu nhập rất thấp. Tiền không đủ trang trải cuộc sống, họ phải mượn rồi trả góp mỗi ngày vài chục mà không được thiếu nợ ngày nào, cho đến khi nào trả đủ cả tiền gốc lẫn tiền lãi. Do đó, những năm qua, bà con đành chịu cảnh sống dưới căn nhà lụp xụp, mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì ngập, hôi thối, mất vệ sinh, thấp thỏm trong nguy cơ nhà sập mà không có đủ tiền để sửa.

Theo thống kê của Sở Xây dựng, TP.HCM hiện còn hơn 20.000 căn nhà nằm ven và trên kênh rạch. Trong năm năm tới, kế hoạch đặt ra là di dời, giải tỏa một nửa trong số này. Trong đó, quận 4 và quận 8 là hai địa phương có số lượng nhà ở lụp xụp trên và ven kênh rạch nhiều nhất TP.HCM.

Hãy cùng Pháp Luật TP.HCM tìm đến cận cảnh cuộc sống của người dân quận 8 trên mé kênh Đôi từ hàng chục năm qua.

Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 1Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 2Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 3Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 4Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 5Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 6Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 7Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 8Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 9Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 10Cận cảnh cuộc sống thấp thỏm của dân nghèo trên dòng kênh ảnh 11

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm