Cận cảnh camera giám sát vi phạm của lực lượng 141 Hà Nội

Thí điểm gắn camera giám sát hành trình xử lý vi phạm cho các tổ công tác 141 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong sáu tháng cuối năm của CSGT Hà Nội. Theo đó, CSGT Hà Nội đã tiếp nhận sáu chiếc camera giám sát do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an cấp.

Sáu chiếc camera giám sát này sẽ được cấp cho 6/15 tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội, sau đó các tổ sẽ luân phiên sử dụng để đánh giá được ưu nhược điểm, từ đó giúp Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ có những điều chỉnh, thiết kế phù hợp. Camera được thiết kế có dây đeo để các lực lượng chức năng đeo trước ngực trong quá trình làm nhiệm vụ.

Loại camera giám sát bàn giao cho các tổ công tác 141 do Việt Nam tự nghiên cứu và sáng chế. Chúng có kích thước nhỏ gọn giống một chiếc điện thoại di động, với nhiều tính năng như: quay video, chụp ảnh, ghi âm và có thể ghi hình liên tục trong vòng bốn tiếng đồng hồ.

Theo CSGT Hà Nội, việc gắn camera giám sát cho tổ công tác 141 Hà Nội giúp lực lượng tự tin hơn trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng thời chỉ rõ lỗi người vi phạm nếu trường hợp yêu cầu xem lại hình ảnh. Các trường hợp người tham gia giao thông vi phạm sẽ được camera giám sát ghi lại, qua đó kiên quyết xử lý nghiêm.

Chiếc camera có tính năng ghi hình hồng ngoại, do đó có thể quay video, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, kể cả ban đêm và cho chất lượng hình ảnh khá rõ nét. Với việc trang bị camera giám sát này, những trường hợp vi phạm sẽ được tổ công tác cho xem lại hình ảnh nếu có yêu cầu. Việc này sẽ hạn chế tình trạng tranh cãi, không chịu nhận lỗi của một số trường hợp người vi phạm, đồng thời tăng sự khách quan trong quá trình xử lý vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm