Cán bộ xã "bảo kê" xây nhà không phép lãnh 2 năm tù

"Bảo kê" xây nhà trái phép, Nguyễn Ngọc Nam lãnh 2 năm tù
"Bảo kê" xây nhà trái phép, Nguyễn Ngọc Nam lãnh 2 năm tù

Nội dung vụ án như sau: tháng 12-2010, ông Nguyễn Văn Quân nhận chuyển nhượng 665m2 đất nông nghiệp tại tổ 23, ấp 6, xã Đông Thạnh. Do đất không đủ điều kiện xây dựng nhà, Nguyễn Văn Quân đã đến gặp Nguyễn Ngọc Nam (lúc đó là cán bộ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) để nhờ lo dịch vụ, móc nối với thanh tra xây dựng địa phương để "ngó lơ" việc xây nhà trái phép (diện tíchh 200m2) trên lô đất nông nghiệp trên với giá 100 triệu đồng.

Thực hiện thỏa thuận này, Nam đã móc nối với Phạm Thái Quảng (tổ trưởng nhân dân số 23, ấp 6, xã Đông Thạnh)đặt vấn đề. Quảng đã móc nối tiếp với võ Văn Lớp (phó ban nhân dân ấp 6 xã Đông Thạnh) và Nguyễn Đức Thắng (nguyên thanh tra xây dựng huyện Hóc Môn) để đặt vấn đề về việc xây dựng nhà của Quân. Sau khi nghe báo Thắng đã đồng ý nhận tiền, "bật đèn xanh" cho việc xây dựng thì Nam thông báo lại cho Quân để xây.

Tuy nhiên, sau khi đưa đủ 100 triệu đồng cho Nam để đưa cho đường dây "bảo kê" trên và bỏ hàng trăm triệu để xây dựng một căn nhà trái phép, tháng 11-2011, thanh tra xây dựng huyện Hóc Môn vẫn đến lập biên bản xử phạt và buộc Quân tháo dỡ căn nhà. Quân đã gửi đơn tố cáo, đường dây bảo kê xây dựng nhà trái phép bị phanh phui.

Tháng 6-2012, TAND TP.HCM đã xét xử vụ án, phạt Quân 3 năm tù (tội đưa hối lộ), Thắng 6 năm tù (tội nhận hối lộ), Quảng và Lớp mỗi người 2 năm tù (làm môi giới hối lộ). Riêng Nam bỏ trốn, sau đó bị bắt theo lệnh truy nã.

Theo THỤC VY (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm