Cán bộ trạm cân tắt điện thoại để tránh xin xỏ

Đoàn thanh tra liên ngành đã thiết lập một trạm kiểm soát tải trọng xe di động trên địa bàn tỉnh Bình Định nhằm ngăn chặn và xử lý tình trạng xe quá tải gia tăng trên tuyến QL19 huyết mạch nối Tây Nguyên với các tỉnh Nam Trung Bộ.

 
Buộc tháo dỡ các xe tải cơi nới, quá khổ. Ảnh: TT

Theo ông Hà, để tránh các trường hợp cán bộ xảy ra tiêu cực, xin xỏ, lãnh đạo đoàn thanh tra được lệnh tắt điện thoại di động, tập trung vào công việc. Trong hai ngày đầu tiến hành cân xe, hàng chục phương tiện đã bị xử phạt với mức phạt từ 5 đến 36 triệu đồng. Đoàn kiểm tra xử phạt đồng loạt các lỗi vi phạm như chở quá tải trọng cho phép, cơi nới thùng xe, quá khổ... “Phần lớn các xe đường dài đã rất có ý thức chấp hành tải trọng khi hàng hóa chất lên xe chỉ chiếm diện tích khoảng 50% thùng xe, phù hợp với tải trọng lưu hành xe đã được bên đăng kiểm cho phép. Ngược lại, các xe nội tỉnh và vận tải đường ngắn vẫn còn tư tưởng chở thêm, tìm cách né trạm hoặc lợi dụng sơ hở để vượt trạm”.

Cũng theo ông Hà, trong thời gian trạm cân hoạt động, một số tài xế đã lân la, dò hỏi xem đoàn sẽ kết thúc kiểm tra vào ngày nào. Tuy nhiên, trạm cân này sẽ duy trì hoạt động trong một thời gian khá dài.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm