Cán bộ thuế bảo khách đi chỗ khác ăn là 'thiếu tế nhị'

Ngày 29-9, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo nhanh gửi về Tổng cục Thuế về việc Đội Thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) “dàn hàng chặn khách vào quán ăn”.

Theo báo cáo do Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh Trương Quang Long ký, qua báo cáo của đoàn chống thất thu và các thông tin liên quan, việc đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đến đôn đốc thu thuế với hộ kinh doanh Hồ Quang Trường vào sáng 27-9 là có thật nhưng không có sự việc “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách” như các báo đã đưa tin.

Sau khi đoàn xuống đôn đốc nộp thuế, vào lúc 14 giờ 30 ngày 28-9, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường đã nộp số thuế nợ là 8 triệu đồng vào ngân sách và cam kết sẽ nộp thuế tháng 9 theo đúng quy định. Hiện nay hoạt động sản xuất, kinh doanh của hộ này đã trở lại bình thường.

Cán bộ thuế đứng trước nhà hàng Trường Tín bảo khách đi nhà hàng khác vì chủ còn nợ tiền thuế.

Tuy nhiên, qua sự việc nêu trên, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Thuế phường và các cán bộ thuế liên quan trong công tác thu thuế.

Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh cho rằng việc thực thi nhiệm vụ thu nợ thuế nêu trên chưa thực sự phù hợp với thực tế kinh doanh của người nộp thuế và thiếu tế nhị (đôn đốc thu thuế vào thời điểm kinh doanh ăn sáng đông người, hộ kinh doanh đang tập trung vào công việc buôn bán), đã làm ảnh hưởng hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế.

Cục Thuế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không được gây khó khăn, cản trở, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, vi phạm quy định, quy trình quản lý thuế và đạo đức cán bộ thuế. Trường hợp cán bộ thuế vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm