Quảng Bình:

Cán bộ làm nhiệm vụ không nổi thì phải viết đơn xin từ chức

Cán bộ làm nhiệm vụ không nổi thì phải viết đơn xin từ chức ảnh 1
Buổi ký cam kết ngày 8-3.
 Chiều 8-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã triệu tập 144 lãnh đạo đầu ngành, đơn vị quán triệt Quyết định số 01, quy định về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đây là quyết định đồng bộ, khoa học nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong công tác cán bộ cũng như tạo môi trường hành chính thông thoáng cho doanh nghiệp, người dân khi đến giao dịch tại các cơ quan chức năng.

Tại hội nghị này, các lãnh đạo đầu ngành và lãnh đạo tỉnh cũng ký cam kết về trách nhiệm của mình ở từng vị trí công tác.

Quyết định số 01 này có các quy định như cán bộ có biểu hiện cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ, để gia đình, người thân tham gia những việc làm ảnh hưởng đến trách nhiệm cá nhân, được xác minh, kết luận đúng thì phải điều chuyển, bố trí công tác khác. Cán bộ nào trong năm không hoàn thành nhiệm vụ, giải quyết công việc chậm trễ, ách tắc, nhũng nhiễu hoặc để cán bộ cấp dưới nhũng nhiễu, hiệu quả công việc thấp thì khuyến khích từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ.

Cán bộ không đủ sức đảm trách được nhiệm vụ thì cán bộ đó viết đơn xin từ chức. Nếu cán bộ không xin từ chức, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ kiên quyết điều chuyển sang công tác khác để phù hợp với khả năng của cán bộ. Nếu cán bộ nào hằng năm không thực hiện đúng cam kết thì chuyển sang làm việc khác. Hoặc khi giao công việc cụ thể cho ngành, địa phương nhưng làm việc chậm trễ, trì trệ thì phải điều chuyển công việc đó cho người khác làm có hiệu quả cao hơn, nhanh hơn nhằm đáp ứng kịp thời công việc chung của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, khẳng định: "Kiên quyết sắp xếp, thay thế những cán bộ làm việc kém hiệu quả, yếu về năng lực và trách nhiệm, giải quyết công việc chậm trễ, trì trệ, sức ỳ lớn, làm việc ách tắc, nhũng nhiễu hoặc để cán bộ cấp dưới nhũng nhiễu, hiệu quả thấp, không hoàn thành nhiệm vụ đề ra, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, sức bật mới trong công tác cán bộ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm