Cán bộ được cử đi học rồi… ‘mất tích’

Năm trường hợp còn lại về nước, được bố trí công việc nhưng không thực hiện đúng nghĩa vụ cam kết”. Ngày 11-7, Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết.

Ông Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cho biết có cán bộ sau khi học xong thì không liên lạc được. “Sở Nội vụ phối hợp với lãnh sự quán tìm học viên Nguyễn Thị Ngọc Anh (huyện Vĩnh Thạnh) học thạc sĩ ngành quan hệ công chúng ở Úc nhưng không kết quả. Gia đình của cô này cũng đi đâu không rõ. Chúng tôi vẫn đang liên hệ các cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Úc để nhờ hỗ trợ tìm cô này” - ông Bình nói.

Ông Nguyễn Văn Trúc, Phó Trưởng phòng Công chức, viên chức (Sở Nội vụ), cho biết thêm một trong số tám trường hợp trên đã bồi thường xong chi phí đào tạo, một người mới bồi thường được một phần. “Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, nhắc nhở họ thực hiện nghĩa vụ bồi thường” - ông Trúc cho hay.

Sau khi tách ra từ tỉnh Cần Thơ năm 2004, TP xây dựng đề án đào tạo 150 cán bộ, công chức có trình độ sau đại học. Từ năm 2005 đến 2011, Cần Thơ đã cử 121 người đi học, gồm năm người học tiến sĩ và 116 người học thạc sĩ. Tổng kinh phí đào tạo hơn 75,6 tỉ đồng. Theo ông Bình, dù có tám trường hợp phải bồi thường nhưng đề án này đã phát huy hiệu quả.

Theo đó, nhiều trường hợp sau khi về nước được bố trí theo nguyện vọng, nhu cầu công việc và đa số đều phát huy tốt công việc. Trong số này có người làm phó hiệu trưởng trường cao đẳng, nhiều người giữ các chức vụ trưởng, phó phòng chuyên môn…

Tuy vậy, Cần Thơ không tiếp tục chính sách này mà chuyển sang thu hút nguồn nhân lực trình độ cao từ tiến sĩ trở lên hoặc khuyến khích cán bộ, công chức thuộc diện quy hoạch đi học nâng cao chuyên môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm