Cán bộ, đảng viên phải nghe dân để tự sửa mình

Chiều 15-1, Quận ủy - HĐND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020) và họp mặt mừng xuân Canh Tý 2020.

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, cùng nhiều lãnh đạo quận 10, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, tướng lĩnh quân đội và người dân trên địa bàn quận.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy quận 10, đã ôn lại lịch sử cách đây 90 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Theo ông Toàn, đối với quận 10, từ sau đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI năm 2015 đến nay, các lĩnh vực đều có nhiều tiến bộ. Nổi bật là thu ngân sách vượt hơn 5% chỉ tiêu TP giao hàng năm. Từ việc thu ngân sách tăng khá đã tạo điều kiện cho quận đầu tư phát triển, chỉnh trang đô thị, giao thông được đẩy mạnh... Do vậy, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện.

Ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy quận 10, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TÁ LÂM

Về xây dựng Đảng, ông Toàn cho biết quận cũng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức tận tâm phục vụ người dân, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, ông Toàn cũng thừa nhận vẫn còn những mặt hạn chế như một số dự án trọng tâm triển khai chậm, ý thức chấp hành và thực thi pháp luật trong một vài lĩnh vực chưa nghiêm, một số cán bộ giải quyết việc của dân và doanh nghiệp còn chưa hiệu quả.
Do vậy trong năm 2020, ông Toàn cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận quyết tâm thực hiện tốt hai nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công đại hội Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của năm 2020. Trong đó, quận đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên, nuôi dưỡng nguồn thu và chống thất thu thuế.
Một trong những nhiệm vụ mà quận cũng đặt ra là nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về trật tự xây dựng; phối hợp mời gọi đầu tư thực hiện các dự án xây dựng mới chung cư thay thế chung cư cũ; đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm...
Tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Khánh, nguyên Bí thư Quận ủy quận 10, phát biểu mong muốn lớp cán bộ, đảng viên hiện nay của quận biết lắng nghe, chịu nghe, gần dân để tự sửa đổi mình, điều chỉnh mình, ngày càng hạn chế những mặt tồn tại và khuyết điểm, phát huy những điểm mạnh để lo cho dân tốt hơn, lo cho quận phát triển hơn.
“Về phía chúng tôi, những người đã nghỉ hưu, hứa cố gắng làm sao tiếp tục giữ gìn sức khỏe để có đủ điều kiện ngày càng đóng góp tích cực hơn, sát cánh cùng các em, các cháu để góp sức xây dựng quận 10 ngày càng phát triển hơn, để cuộc sống người dân được tốt hơn” - bà Khánh nói.

Lãnh đạo quận tặng quà cho 20 gia đình chính sách. Ảnh: TÁ LÂM

Dịp này, lãnh đạo quận 10 cũng tặng quà cho 20 gia đình thuộc diện gia đình chính sách của quận, tặng quà cho 20 bí thư chi bộ khu phố và 10 trưởng ban điều hành khu phố...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm