Cán bộ ban bồi thường giải phóng mặt bằng vào tù

HĐXX nhận định bị cáo khai báo đầy đủ, thể hiện sự ăn năn hối cải, vụ án đã giảm được thiệt hại chỉ còn hơn 300 triệu đồng. Mặt khác, hành vi phạm tội của bị cáo thực hiện được một phần là do sự quản lý không chặt chẽ của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 nên xem xét mức án nhẹ hơn mức đề nghị của công tố viên.

Theo hồ sơ, tháng 1-2010, chủ tịch UBND quận 8 đã thành lập Hội đồng Hỗ trợ, tái định cư quận 8, thực hiện dự án chỉnh trang đô thị, di dời, giải phóng mặt bằng, tái định cư các hộ dân sống trên và ven rạch Ụ Cây. Trung được phân công giải quyết khiếu nại, xác minh nguồn gốc pháp lý đối với một căn nhà trong khu dự án.

Do được hứa hẹn sẽ bồi dưỡng nên Trung lợi dụng nhiệm vụ được giao, thực hiện hàng loạt sai phạm. Trung không tiến hành làm việc với người liên quan để xác định tình trạng pháp lý của căn nhà, tự ý lập biên bản xác minh không đủ thành phần tham gia để từ đó làm cơ sở yêu cầu điều chỉnh quyết định và bản vẽ hiện trạng. Sau đó, Trung còn cố ý vẽ thêm hình lầu một và lầu hai vào bản lược đồ tạo cơ sở để Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận thực hiện bản vẽ hoàn chỉnh toàn bộ căn nhà... Biết căn nhà do Thành ủy quản lý nhưng Trung không có văn bản liên hệ để xác minh mà vẫn kết luận toàn bộ căn nhà này thuộc quyền sử dụng của một người dân, lập bảng chiết tính, áp giá đền bù không thuộc thẩm quyền… Sự việc sau đó bị phát hiện, Trung đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 470 triệu đồng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm