Campuchia tặng Việt Nam 200.000 liều vaccine Vero Cell

Ngày 29-10, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) đã diễn ra Lễ bàn giao 200.000 liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopham là quà tặng của Chính phủ Vương quốc Campuchia dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia cho biết số vaccine quà tặng này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng như của cá nhân Thủ tướng Hun Sen đối với nhân dân Việt Nam anh em, theo đúng tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp và truyền thống tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn giữa hai dân tộc.

Vương quốc Campuchia bàn giao 200.000 liều vaccine Vero Cell  cho Việt Nam. Ảnh: BNG

Campuchia hy vọng số vaccine này sẽ đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch của Việt Nam, nhất là tại các địa phương giáp biên với Campuchia; đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng với nỗ lực và các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, cùng sự đồng lòng của người dân, Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội và tiếp tục phát triển bền vững.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn bày tỏ trân trọng tình cảm và sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, nhân dân Campuchia và Thủ tướng Hun Sen đối với công tác phòng chống dịch COVID-19 của nhân dân Việt Nam nói chung và các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia nói riêng.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh nghĩa cử cao đẹp này là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, mối quan hệ láng giềng gắn bó và truyền thống tương thân tương ái giữa hai nước. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn khẳng định số vaccine này sẽ được Việt Nam sử dụng hiệu quả, góp phần ngăn chăn sự lây lan của dịch bệnh, nhất là tại khu vực biên giới hai nước.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam và Campuchia đã phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, từ cấp trung ương đến các địa phương, đóng góp quan trọng vào nỗ lực kiểm soát dịch ở mỗi nước và góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm