Campuchia hỗ trợ TP.HCM 200.000 USD chống dịch

Chiều 20-7, đoàn Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM do ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao kinh phí 200.000 USD ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận 200.000 USD từ Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia. Ảnh: MTTQ

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự trân trọng trước nghĩa cử, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và nhân dân Campuchia đối với TP.HCM.

Bà nhấn mạnh, nghĩa cử cao đẹp đó thể hiện tình cảm láng giềng gắn bó hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Bà tin tưởng hai nước sẽ thành công trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVDI-19, sớm phục hồi kinh tế.

Ông Sok Dareth đã gửi lời chia sẻ, động viên đến chính quyền và người dân TP.HCM. Ông hy vọng rằng những hỗ trợ kịp thời này có thể góp phần giúp cho TP sớm kiểm soát được dịch bệnh, ổn định đời sống người dân, khôi phục phát triển sản xuất.

Nghệ An, Quảng Bình, Sóc Trăng... hỗ trợ người dân TP. HCM

Trong ngày 20-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng tiếp nhận thêm hai “Chuyến xe nghĩa tình” chở hơn 42 tấn hàng hóa gồm: gạo, nông sản, thực phẩm của nhân dân hai tỉnh Quảng Bình và Sóc Trăng hỗ trợ người dân TP.HCM.

Tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 8,5 tấn gạo, 9 tấn cá tươi, 5 tấn rau, củ các loại. Tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 20 tấn gạo và mỳ, bún.

Campuchia hỗ trợ TP.HCM 200.000 USD chống dịch ảnh 2
Người dân tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ TP.HCM 20 tấn gạo, mỳ, bún. Ảnh: MTTQ

Số hàng hóa thiết yếu trên đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phân bổ về các quận, huyện và TP Thủ Đức để chuyển đến người dân tại các khu vực phong tỏa, các khu cách ly tập trung và các Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19.

Cạnh đó, tỉnh Nghệ An còn vận chuyển bằng đường thủy hàng chục tấn lương thực, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống do nhân dân các địa phương trong tỉnh quyên góp. Dự kiến, chuyến tàu chở những tấn hàng hóa nghĩa tình này sẽ cập cảng trong ngày 21-7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm