Camera tầng hầm tiết lộ điều gì về vụ cháy Carina?

Ngày 26-3, nguồn tin báo Pháp Luật TP.HCM cho biết như trên.

Cư dân Carina đã được xuống hầm lấy lại xe từ trưa qua.

Cụ thể, công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm. Hình ảnh từ camera cho hay vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một xe máy, có sự cố tại xe này.

Nguồn tin cũng cho hay công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao chung cư để những đơn vị liên quan sửa sang, dọn dẹp, người dân sớm được trở về nhà.

“Lúc tới nơi lửa đã tắt nhưng anh em vẫn cảm nhận được sức nóng dưới tầng hầm. Mấy hôm nay, anh em căng mình làm việc mong sớm giải quyết cho bà con vào ở. Anh em cực một thì bà con cực mười. Việc có nhà mà không thể về, phải sống nhờ, vạ vật màn trời chiếu đất vậy, anh em cũng xót lắm” - một cán bộ nói.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với UBND TP và các cơ quan có liên quan.

Trước đó, sáng 24-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thị sát hiện trường, thăm hỏi sức khỏe nạn nhân. Đồng thời làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM để chỉ đạo công tác khắc phục, điều tra, xử lý vụ cháy gây ra hậu quả khủng khiếp này. 

Ông yêu cầu phải kiểm tra kỹ thuật của chung cư thật an toàn trước khi tái bố trí cho người dân vào sinh sống. Vì dưới tác động của lượng nhiệt rất lớn từ đám cháy, kết cấu tòa nhà chung cư có thể bị ảnh hưởng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khó lường.

“Làm rõ nguyên nhân vụ cháy xem lý do, nguyên nhân nào gây ra cháy. Phải điều tra khách quan, chính xác” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm