Cấm CSGT kiểm tra xe mà không lập biên bản hoặc bỏ qua vi phạm

Ngày 6-6, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết các đội CSGT trên toàn địa bàn TP đã chính thức đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xe buýt và xe khách giả danh xe buýt vi phạm luật giao thông.

Một trong những nội dung nổi bật của kế hoạch là tăng cường xử lý đối với các loại xe buýt “nhái” về các hành vi: tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe, vượt đèn đỏ, vượt đèn vàng, đi vào đường cấm, xuống khách để trốn tránh sự kiểm tra,...

Chỉ trong ngày đầu ra quân, CSGT Hà Nội đã xử phạt 20 trường hợp vi phạm, tạm giữ 20 bộ giấy tờ. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20-6-2016.

Nghiêm cấm CSGT kiểm tra xe mà không lập biên bản, chuyển lỗi hoặc bỏ qua vi phạm.

Đáng chú ý, kế hoạch nêu rõ về việc nghiêm cấm CSGT kiểm tra xe mà không lập biên bản hoặc chuyển lỗi, bỏ qua vi phạm. Quá trình kiểm tra phát hiện vi phạm, CSGT phải trực tiếp lên khoang chở khách để thông báo vi phạm của tài xế cho hành khách biết, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của hành khách và mọi người xung quanh đối với việc xử lý của lực lượng CSGT. Xử lý xong, CSGT phải trực tiếp lên xe cám ơn hành khách đã hợp tác và yêu cầu lái xe tiếp tục hành trình.

Ngoài ra, lực lượng CSGT triển khai các biện pháp công tác khác như: tổ chức tuần tra kiểm soát lưu động kết hợp kiểm tra, kiểm soát tại một điểm; tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang để dừng, kiểm tra người và các phương tiện vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp lái xe buýt vi phạm không chấp hành, bỏ chạy thì nhanh chóng ghi nhận lại hình ảnh, biển kiểm soát, tuyến hoạt động để phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm