Cầm ba xe ô tô của người khác rồi ôm tiền bỏ trốn

Ngày 12-9, TAND TP.Đà Nẵng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Trung Hiếu (trú phường 4, Q.10, TP.HCM) 7 năm tù về tội: “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 4 năm tù về tội: “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, tổng mức hình phạt chung là 11 năm tù.

Theo hồ sơ, Hiếu là nhân viên thị trường của Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Chi nhánh tại Đà Nẵng). Để chở hàng giao cho khách, Công ty giao cho Hiếu một chiếc xe ô tô mang BKS 30N – 9828 (trị giá 420 triệu đồng).

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: DH 

Do thiếu nợ nên từ tháng 3 đến tháng 9 – 2012, Hiếu đã nhiều lần mang chiếc xe này “cắm” vào tiệm cầm đồ, lấy tiền trả nợ. Cũng trong thời gian này, Hiếu đã thuê hai xe ô tô mang BKS 43X – 4397 của ông Trần Đình Du và xe ô tô BKS 43S – 4066 của Đỗ Sỹ Dũng (cùng ngụ quận Liên Chiểu) nói là để làm phương tiện đi lại nhưng thực tế là mang đi cầm cố, dùng tiền để lấy xe của Công ty ra. Cứ thế, Hiếu đưa ba chiếc ô tô nói trên cầm xoay vòng ở tiệm cầm đồ. Cuối tháng 9-2012, Hiếu không còn khả năng thanh toán các khoản nợ nên đã cầm cả ba chiếc xe này rồi ôm tiền bỏ trốn vào TP.HCM. Tháng 12-2012, Hiếu ra cơ quan công an đầu thú. Ngoài mức hình phạt nói trên, Hiếu phải bồi thường cho các bị hại hơn 300 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm