Cách chức phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Định

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị cơ quan thẩm quyền xử lý kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức cách hết các chức vụ nhà nước, đoàn thể đối với ông Điền.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định, trong hai năm 2010-2011, khi tổ chức các lớp đào tạo nghề cho nông dân, ông Điền đã chỉ đạo tuyển học viên không đủ số lượng, rút ngắn thời gian đào tạo; sau đó làm giả hồ sơ quyết toán, lập khống chứng từ để thanh toán với nhà nước những khoản chi không có trong thực tế gần 755 triệu đồng; đồng thời chi sai quy định 337 triệu đồng. Sau đó, ông Điền chỉ đạo cấp dưới rút tiền lập quỹ ngoài ngân sách, gây thiệt hại đối với nhà nước hơn 1 tỉ đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tùng, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, đầu tháng 3-2013, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chuyển hồ sơ vụ sai phạm của ông Nguyễn Xuân Điền sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý dấu hiệu cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra xác định sai phạm của ông Điền chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự mà đề nghị xử lý hành chính vì hậu quả đã được khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm