Hải Phòng:

Cách chức phó bí thư kiêm chủ tịch huyện An Lão

Chánh Văn phòng Thành ủy Hải Phòng xác nhận thông tin trên.

Theo thông báo của Thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thông - phó bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện An Lão - trong thời gian vừa qua đã để xảy ra một số sai phạm trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên và thi tuyển công chức.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Lão, bị cách chức vì những sai phạm trong quản lý đất đai và tuyển nhân sự.

Trước những khuyết điểm và sai phạm trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật Đảng, cách chức phó bí thư đối với ông Nguyễn Văn Thông.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cũng công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Phinh - trưởng Phòng nội vụ huyện An Lão - và một cá nhân khác bằng hình thức khiển trách.

Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão đã tiến hành cảnh cáo đối với ông Lê Hồng Phong - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Lão, khiển trách đối với bà Dương Thị Muốt - phó Phòng nội vụ huyện An Lão.

Hiện các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các bước tiếp theo để xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thông cùng các cán bộ khác thuộc UBND huyện An Lão có liên quan đến những sai phạm trên.

Trong thời gian là chủ tịch UBND huyện An Lão, ông Thông có những sai phạm liên quan đến việc UBND huyện An Lão cho thuê đất trong vành đai an toàn quân sự. Cụ thể, từ năm 2011-2013, UBND huyện An Lão đã ký hợp đồng cho thuê đất với các ông, bà Phạm Duy Sự, Nguyễn Văn Sáu, Nguyễn Kiên Cường và Phạm Phương Hoàn, Dương Việt Cường, Vũ Thị Huệ, Nguyễn Quý Văn với tổng diện tích trên 82.700 m2; mục đích xây dựng gia trại, trang trại, khu sinh thái, nuôi trồng thủy sản, trồng cây sinh thái và trồng cây ăn quả.

Tuy nhiên, có đến 4 hợp đồng thuê đất nằm trong vành đai an toàn quân sự vi phạm quy định của Luật Đất đai, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch ngành du lịch, quy định quản lý đất quân sự.

Thời gian năm 2013, UBND huyện An Lão bạt đất xây kè tại núi Phướn (khu vực quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011) thuộc tổ dân phố Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm