Cách chức Đồn trưởng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bình Hiệp

Tại hội nghị sơ kết công tác Biên phòng 6 tháng đầu năm 2019, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh BĐBP thông tin là đã xử lý kỷ luật nhiều cán bộ ở Biên phòng Long An

Vụ nổ súng kinh hoàng tại Đồn biên phòng Bình Hiệp xảy ra vào chiều 15-6.

Theo đó, Bộ Tư lệnh BĐBP ra Quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với Đại tá Phạm Phú Phước- Chỉ huy trưởng  Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Long An. Ngoài ra, Đồn trưởng Lê Nhật Hùng và Chính trị viên Đỗ Thanh Long (Đồn BP Bình Hiệp) bị cách chức.

Trước đó, vào chiều 15- 6, thiếu úy Tạ Quang Đạt-Đội trưởng Đội Tham mưu Đồn biên phòng Bình Hiệp đã nổ súng bắn khiến một Đồn phó tử vong và ba người khác gồm hai cán bộ Đồn biên phòng và một người dân bị thương. Sau đó, thiếu úy Tạ Quang Đạt đã cầm súng cố thủ và tự sát ngay trong Đồn biên phòng Bình Hiệp.

Kết quả điều tra ban đầu, quân nhân Đạt có dấu hiệu trầm cảm. Tuy nhiên các lãnh đạo Đồn biên phòng Bình Hiệp và Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Long An đã không kịp thời có phương hướng xử lý, báo cáo. Từ đó dẫn đến vụ việc thiếu úy Đạt đi uống rượu về bức xúc đã sử dụng vũ khí quân dụng trái phép gây thương vong cho đồng đội và người dân.

Hiện, cơ quan điều tra và cơ quan bảo vệ an ninh đang tiếp tục điều tra, xác định làm rõ vụ việc để có bước xử lý tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm