Cách chức chi cục trưởng thi hành án dân sự bị tố tham nhũng

Chiều tối 5-10, nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM cho biết Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), Bộ Tư pháp đã ban hành quyết định cách chức chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đối với ông Trần Hữu Minh.

Liên quan đến vụ việc này, Cục THADS TP Đà Nẵng cũng ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thanh Thủy - nguyên kế toán trưởng Chi cục THADS huyện Hòa Vang.

Trụ sở Chi cục THADS huyện Hòa Vang bị kê khống tiền sửa chữa do bão Nari gây ra. Ảnh: TT 

Trước đó, Cục THADS và Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng nhận được đơn thư tố cáo tham nhũng xảy ra tại Chi cục THADS huyện Hòa Vang. Mặc dù là đơn thư nặc danh nhưng có nhiều nội dung rõ ràng, cụ thể nên Cục THADS đã lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh. Qua đó phát hiện hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý tài chính.

Cụ thể, trong năm 2014 Chi cục THADS huyện Hòa Vang nhận hơn 60 triệu đồng từ ngân sách để sửa chữa trụ sở do bão Nari gây ra. Thực tế, trụ sở làm việc của cơ quan này không thiệt hại như dự toán.

Đoàn kiểm tra cũng xác định Chi cục THADS huyện Hòa Vang đã “ngắt” bớt tiền lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ.

Sau khi sự việc vỡ lở, ông Minh và bà Thủy đã chủ động nộp lại số tiền hơn 100 triệu đồng vào ngân sách để khắc phục hậu quả.

Theo Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, do vụ việc có dấu hiệu hình sự nên đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang xử lý theo thẩm quyền.

Do những sai phạm của ông Minh trong quá trình quản lý, điều hành Chi cục THADS huyện Hòa Vang nên Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) đã ban hành quyết định cách chức đối với ông Minh. Đồng thời yêu cầu Cục THADS TP Đà Nẵng sớm có phương án bố trí nhân sự thay thế để điều hành công việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm