Cách chức Bí thư chi bộ công ty lâm nghiệp để mất rừng

Chiều 2-5, nguồn tin từ Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ra quyết định cách chức bí thư chi bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa đối với ông Phạm Đình Dũng (chuyên viên Sở NN&PTNT Đắk Nông, nguyên Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa) và kỷ luật cảnh cáo chi bộ công ty này trong 2 nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý bảo vệ rừng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng yêu cầu UBND tỉnh này xử lý kỷ luật ông Dũng theo quy định của pháp luật.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, từ năm 2008-2016, Chi bộ Công ty Đức Hòa (trụ sở tại huyện Đắk Song) không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng, để rừng tự nhiên bị phá và người dân lấn chiếm trong thời gian dài với diện tích khoảng 2.700 ha.

Hiện trường một vụ phá rừng tại Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa        

Ngoài ra, có 13 cán bộ, đảng viên và công nhân viên công ty tham gia mua bán đất rừng nhưng không bị công ty xử lý kỷ luật. Lãnh đạo công ty thực hiện công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng chưa tốt, thiếu quyết liệt trong việc phối hợp cưỡng chế, thu hồi diện tích rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm để trồng lại, khoanh nuôi tái tạo rừng.

Lãnh đạo công ty này cũng không nắm bắt chính xác diễn biến tài nguyên rừng, báo cáo không đầy đủ, thiếu trung thực diện tích rừng bị phá, đất rừng bị người dân lấn chiếm với các cơ quan chức năng của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm