Các thống đốc Quỹ Á-Âu họp tại Đà Nẵng

Cuộc họp có sự tham dự của các thống đốc đến từ 53 thành viên ASEM/ASEF, tổ chức từ ngày 28-11 đến 2-12 với dự kiến có 13 hoạt động chính.

Toàn cảnh cuộc họp sáng nay. Ảnh: TÂM AN

Bên lề cuộc họp sẽ diễn ra buổi tọa đàm về “Xây dựng tầm nhìn quan hệ đối tác Á-Âu toàn diện trong thế kỷ 21” do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì. Tọa đàm thu hút sự tham dự 100 đại biểu gồm các thống đốc Quỹ ASEF, một số đại sứ và đại diện các đại sứ quán ASEM tại Việt Nam...

Tọa đàm này sẽ tập trung ba nội dung chính gồm: Các xu thế lớn trong cục diện quốc tế và khu vực; Hợp tác ASEM: Cơ hội và thách thức nổi lên; Hợp tác ASEM trong thập niên thứ 3 và giai đoạn tiếp theo "tầm nhìn mới cho quan hệ đối tác Á-Âu toàn diện".

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết việc đăng cai cuộc họp Hội đồng Thống đốc ASEF thứ 37 mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Sự kiện này chuyển đi thông điệp của Đại hội XII của Đảng về việc chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng và hiệu quả đối ngoại đa phương.

Ngoài ra còn mang ý nghĩa tranh thủ ASEF, ủng hộ triển khai các dự án hợp tác tại Việt Nam, tạo thuận lợi cho các tầng lớp nhân dân Việt Nam tham gia các hoạt động của ASEM. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới, hội nhập trong Năm APEC 2017.

Bên cạnh đó, việc tổ chức tọa đàm chính sách bên lề cuộc họp thể hiện dấu ấn của chủ nhà Việt Nam trong nỗ lực triển khai quyết định của các nhà lãnh đạo ASEM.

Quỹ Á-Âu (ASEF) được thành lập theo quyết định của 26 ngoại trưởng ASEM tại Hội nghị bộ trưởng ASEM lần thứ nhất (Singapore, 1997).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm