Các tài xế xe container bị đưa vào 'tầm ngắm'

Cụ thể, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt sẽ tiến hành kiểm tra liên tục, xử lý các xe tải, xe container trên các tuyến đường có mật độ xe đông như: xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Văn Linh…

Các chiến sĩ CSGT họp bàn kế hoạch kiểm tra, xử lý xe container ở khu vực Trạm thu phí cầu Phú Mỹ - Ảnh Phước Tĩnh

Trong tối 1-7, đội liên ngành bắt đầu tiến hành kiểm tra các xe tải, xe container ở khu vực Trạm thu phí cầu Phú Mỹ. Ngoài việc xử lý các xe vận tải chở quá khổ, quá tải, Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM còn kết hợp kiểm tra, phát hiện nồng độ cồn, chất ma túy trong cơ thể của các tài xế. Đối với các trường hợp có ma túy trong cơ thể sẽ bàn giao cho công an phường giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Rất đông báo đài cùng tham gia đưa tin về đợt kiểm tra, xử lý xe container. Ảnh: Phước Tĩnh

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM, cho biết: “Vì mục tiêu giảm thiểu tai nạn do xe container, vận tải đường dài gây ra, Phòng CSGT CSGT ĐB-ĐS TP.HCM sẽ trang bị nhiều phương tiện và thiết bị để kiểm tra bằng lái của các chủ xe container tại chỗ. Thậm chí chúng tôi chỉ mất vài chục giây để đo nồng độ cồn, kiểm tra để biết các tài xế có sử dụng bia rượu, chất ma túy khi điều khiển phương tiện hay không…”

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2015 đã có 23 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe container, đặc biệt ngày 31-5-2015 đã có 5 người chết trong 01 vụ tai nạn do xe container gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm