Các sai phạm của ông Trần Văn Minh

Theo thông tin chúng tôi có được, năm 2010, căn cứ công văn của UBND TP Đà Nẵng, Công ty Quản lý và Khai thác đất (thuộc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) đã ký với ông Phạm Công Danh hợp đồng giao đất khu vực SVĐ Chi Lăng với giá gần 1.400 tỉ đồng để tập đoàn này triển khai dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và tập đoàn đã nộp cho TP Đà Nẵng 100 tỉ đồng.

Gần như ngay lập tức sau khi được giao đất, Tập đoàn Thiên Thanh xin tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty thành viên để huy động các nguồn lực và ông Trần Văn Minh đã ký phê duyệt ranh giới, chuyển quyền sử dụng cho 10 công ty thành viên Tập đoàn Thiên Thanh và cấp 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi khu đất bị “xé nhỏ”, tập đoàn này đem thế chấp ngân hàng nhưng dự án vẫn không được triển khai (đến nay dự án vẫn nằm yên bất động - PV).

Tháng 7-2014, Bộ Công an đã bắt ông Phạm Công Danh về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và khu đất có nguy cơ bị ngân hàng phát mại.

Ngoài dự án đình đám tại SVĐ Chi Lăng, Tập đoàn Thiên Thanh còn có một dự án khác ở khu đất 209 Trường Chinh. Khu đất 23.000 m2 này thuộc đất quốc phòng và Tập đoàn Thiên Thanh chỉ bỏ ra 70 tỉ đồng để có khu đất này. Trong khi đó giá trị thực tế của khu đất này cao hơn rất nhiều lần.

Ông Minh cũng có liên quan đến các sai phạm dự án Khu đô thị mới Đa Phước.

Được biết ông Trần Văn Minh sinh năm 1955, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Từ năm 1998 đến năm 2003 ông là giám đốc Sở KH&ĐT. Năm 2003 ông Minh được bổ nhiệm phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Tháng 7-2006, ông được bầu giữ chức chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Năm 2011 ông Minh tái đắc cử chức vụ chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2016.

Tháng 8-2011, ông được điều động giữ chức vụ phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm