Các luật sư, nhà báo trao bò giống cho bà con vùng lũ

Trong hai ngày 22 và 23-10, các luật sư, nhà báo và các nhà tài trợ xuất phát từ TP.HCM đã đến thăm, trao hàng trăm phần quà và 20 con bò giống cho bà con vùng lũ tại bảy xã thuộc hai huyện Tuyên Hóa và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Các luật sư, nhà báo trao bò cho người khuyết tật, trẻ em nghèo vượt khó nằm trong vùng lũ. Ảnh: AN NHIÊN

Bà con nhận bò lần này là những người khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn nằm trong vùng lũ. Mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng. Luật sư Phạm Hoài Nam, đại diện đoàn thiện nguyện, cho biết cuộc sống của bà con sau cơn lũ vừa qua vẫn còn nhiều khó khăn về nước sinh hoạt, mất nhiều công sức để dọn dẹp nhà cửa, nương vườn, phục hồi sản xuất.

Sau khi hội ý, đoàn xét thấy các gia đình có người khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn nằm trong vùng lũ chịu nhiều thiệt thòi, vì vậy đoàn quyết định tặng mỗi hoàn cảnh một con bò cái để các gia đình có thêm sinh kế, vượt qua khó khăn.

Theo luật sư Nam, dọc đường đi đoàn đã tiếp nhận các phần quà, gạo, áo quần, tập vở, bút viết và tiền từ các văn phòng luật sư và các nhà tài trợ tại các tỉnh miền Trung. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức khi thấy băng rôn của đoàn cứu trợ đi qua đã liên hệ trực tiếp đóng góp nước uống đóng chai, tiền ủng hộ cho bà con vùng lũ.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (phải) và luật sư Phạm Hoài Nam (trái) trao bò cho một gia đình có người khuyết tật tại UBND xã Cảnh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình. Ảnh: AN NHIÊN

Ngoài số bò nói trên, đoàn các luật sư, nhà báo đã trao trực tiếp hơn 600 phần quà gồm sách vở, áo quần, sữa, mì tôm cho bà con tại hai xã bị ảnh hưởng nặng tại hai huyện nói trên.

Cùng đó qua tìm hiểu thực địa, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em ở Làng trẻ em SOS TP Đồng Hới (Quảng Bình) 200 thùng mì tôm, 150 suất quà gồm quần áo, tập vở… nhằm động viên các cháu vượt khó học giỏi.

Hàng trăm phần quà gồm các nhu yếu phẩm cũng được trao tận tay cho bà con vùng lũ. Ảnh: AN NHIÊN

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, điều hành Hãng Luật Giải Phóng, xác nhận thông qua danh sách thẩm định từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình và Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình, đoàn đã đến các xã trao hàng trăm phần quà và bò trực tiếp cho bà con vùng lũ để bà con có sinh kế mưu sinh. Tổng giá trị hàng hóa cứu trợ và bò giống trao cho bà con khoảng 1 tỉ đồng.

"Là con em quê hương Quảng Bình, chúng tôi chứng kiến cuộc sống, mưu kế sinh nhai của bà con vùng lũ còn bộn bề khó khăn, với những người khuyết tật, trẻ em gia cảnh khó khăn nhưng vẫn khao khát con chữ càng khó hơn. Do vậy, chúng tôi quyết định trao số bò giống để các gia đình có thêm động lực vượt khó, tự tin vươn lên trong cuộc sống" - luật sư Hưng tâm tư.

Luật sư Phạm Công Út, thành viên của đoàn, chia sẻ thực địa các xã vùng sâu, vùng xa bị ngập lũ, chúng tôi tận mắt chứng kiến sự khắc nghiệt về điều kiện sinh sống của bà con vùng lũ, đường sá bị xói lở, chia cắt, chưa phục hồi sản xuất. Cùng đó, nhu cầu nước sinh hoạt và nhu yếu phẩm để bà con dần ổn định cuộc sống rất cần thiết lúc này.

“Với chuyến đi này, vào tận vùng sâu, vùng xa của khúc eo miền Trung, các thành viên trong đoàn cảm nhận rõ hơn cuộc sống, đời sống tinh thần của bà con nơi đây còn bộn bề khó khăn, điều kiện khắc nghiệt, chia cắt” - luật sư Út giãi bày.

Luật sư Phạm Công Út đại diện đoàn trao hàng cứu trợ cho hộ dân đồng bào Vân Kiều, xã vùng sâu Trường Sơn, huyện Quảng Bình. Ảnh: AN NHIÊN

Luật sư Nguyễn Văn Quynh, thành viên của đoàn, thông tin thêm đoàn thiện nguyện lần này bao gồm các luật sư, nhà báo, sinh viên tình nguyện đang làm việc, học tập tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành. Ngoài ra, khi đoàn đến Quảng Bình đã có sự tiếp sức từ sinh viên của Trường ĐH Quảng Bình để bốc xếp, phân loại hàng cứu trợ.

“Thay mặt các luật sư, nhà báo và các sinh viên tình nguyện, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan, tổ chức, nhà tài trợ trong và ngoài nước đã nhiệt tâm ủng hộ tiền mặt, phương tiện chở đoàn và hàng hóa cứu trợ trực tiếp đến với bà con vùng lũ” - luật sư Quynh chia sẻ.

Trước đó trên đường trực chỉ ra vùng lũ, đoàn đã tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm từ văn phòng luật sư tại các tỉnh, thành. Ảnh: AN NHIÊN

Đại diện Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình cam kết với số bò giống đã trao cho các hội viên khuyết tật, hội sẽ có chương trình giám sát, động viên bà con gầy giống, cải thiện thu nhập, ổn định kinh tế gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm