Kết nối

Các hội lạc hậu ngay với giới sáng tác mà họ đại diện

Những cái phi nhân tính nó nhiều khuôn mặt hơn. Cái nhân bản do vậy cũng mãnh liệt và chân thực hơn. Đó chẳng phải là cơ hội, là những chân trời vô biên cho văn học nghệ thuật? Hollywood không năm nào không tung phim bom tấn giải trí. Nhưng cũng có vô vàn phim bình dị thấm đẫm tình người. Và cái chính là không có rào cản nào cho trí tưởng tượng, cho sự mổ xẻ đào xới mọi khía cạnh của nhân sinh. Không tin thì hãy chăm xem HBO và Star movies. Nếu các hội cứ uất ức mỉa mai và than vãn về cái chuyện xã hội thị trường bóp chết văn hóa, kêu la về sự “vỡ trận” và hoài niệm về nền nghệ thuật “thuần khiết”, rồi đòi hỏi sự trợ cấp và đối đãi nâng niu (quy ra tiền), các hội già cả ấy lạc hậu ngay với chính giới sáng tác mà họ đang giữ quyền đại diện. Nhà nước mạnh thường quân là nhà nước bảo vệ tác quyền, mua bản quyền, miễn giảm thuế xuất bản, khuyến tài và ưu đãi đào tạo năng khiếu chứ không phải là nhà nước trợ cấp và vuốt ve xoa dịu ẩn ức.

Facebook TRẦN ĐĂNG TUẤN

Nếu không biết dùng mạng xã hội, không được bổ nhiệm

Thủ tướng Hun Sen mới tuyên bố: “Tôi ra điều kiện: Nếu bạn không biết sử dụng mạng xã hội, tôi sẽ không bổ nhiệm bạn vì bạn không giao tiếp được với ai cả”.

Hun Sen yêu cầu quan chức chính phủ phải dùng smartphone để làm việc, ông lập ra nhóm chat để làm việc với các thành viên nội các và các quan chức địa phương thông qua mạng Telegram, WhatsApp, Viber, Facebook và Line.

Và với những ai không tham gia, Hun Sen có giải pháp đơn giản: Họ sẽ phải rời vị trí.

“Nếu ai không sử dụng mạng xã hội, chúng tôi gọi họ là người lỗi thời” - Chủ tịch tỉnh Kampong Speu, người tham gia nhóm chat với Hun Sen, nói.

Facebook NGUYỄN TRƯỜNG UY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm