Bình Dương:

Các doanh nghiệp bị thiệt hại được miễn giảm nhiều loại thuế

Ông Lê Thanh Cung- chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “ngoài phần thiệt hại mà các công ty bảo hiểm bồi thường, tỉnh đã triển khai tối đa các giải pháp hỗ trợ trong 9 lĩnh vực như xây dựng; thuế; hải quan; tài nguyên và môi trường; ngân hàng; lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội. Tỉnh sẽ tiếp tục các giải pháp để hỗ trợ DN, trong thời gian sớm nhất, UBND tỉnh sẽ tổ chức các đợt hỗ trợ tiếp theo cho các DN bị thiệt hại. Các DN nào có khó khăn vướng mắc hãy chia sẻ để tỉnh tiếp tục thúc đẩy công tác hỗ trợ cho thật nhanh.  Tôi cũng sẽ đề nghị các công ty bảo hiểm sớm giải quyết số tiền bồi thường cho các DN bị thiệt hại”- ông Cung thông tin.

Bình Dương hỗ trợ  cho các DN bị thiệt hại. Ảnh: NĐ

Theo đó, các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại được giảm 30% thuế tiêu thụ đặc biệt trong năm 2014; miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng tùy theo mức độ thiệt hại của DN. Trong lĩnh vực hải quan, các DN được miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiệt bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất. Thực hiện ân hạn thuế 30 ngày cho DN nhập khẩu máy móc thiết bị khôi phục sản xuất…

Bình Dương cũng thực hiện giãn nợ thuế nhập khẩu, thuế GTGT chưa nộp thuế đối với số thuế phát sinh trước tháng 5-2014, thời hạn giãn nợ là 2 năm. Hoàn thuế đối với nguyên phụ liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa bị thiệt hại của các DN...

Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Bình Dương cũng hỗ trợ về cơ sở vật chất cho 22 DN như máy tính, két sắt, máy đếm tiền; xử lý cơ cấu nợ và gia hạn nợ từ 3-6 tháng cho 8 DN với tổng số tiền trên 90 tỉ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 - 2% cho 28 DN với dư nợ trên 290 tỉ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương cũng kiến nghị ngân hàng cấp trên xem xét tăng hạn mức cho vay đối với 3 DN và miễn lãi suất cho 1 DN bị thiệt hại nặng.

Ông Kent Tech, Tổng giám đốc Công ty TNHH Esquel (KCN VSIP 1) cho biết: “Tôi rất cảm ơn tỉnh Bình Dương đã triển khai rất quyết liệt, nhanh chóng các giải pháp hỗ trợ cho DN bị thiệt hại. Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh và các chính sách kịp thời của Chính phủ đã giúp các DN phục hồi sản xuất. Các DN sẽ vững tin và yên tâm đầu tư lâu dài tại Bình Dương”.

NGUYỄN ĐỨC 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm