Các địa phương đến trung ương chúc tết giảm mạnh

Báo cáo của Văn phòng Trung ương và ý kiến thảo luận của các thành viên Ban Bí thư đều đánh giá những chuyển biến tích cực trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, trong đó đáng chú ý là lãnh đạo các địa phương trực tiếp về trung ương chúc Tết các ban, bộ, ngành và cấp dưới chúc Tết cấp trên giảm mạnh so với Tết Đinh Dậu 2017. Đây có thể coi là kết quả chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo các cấp sau hai năm triển khai Nghị quyết Đại hội XII và nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Về hoạt động thăm, chúc Tết của lãnh đạo cấp cao, công tác tham mưu, phối hợp cũng tốt hơn, khắc phục được việc nhiều người đến thăm một địa phương. Thay vì gặp, chúc Tết lãnh đạo địa phương, lần này các chuyến đi đều thẳng xuống bà con, người dân và cán bộ nhà nước, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đang trực tiếp làm nhiệm vụ.

Bên cạnh các mặt tích cực thì vẫn còn những vấn đề đáng lưu tâm, như tai nạn giao thông tuy giảm về số vụ, số người bị thương, số người chết nhưng vẫn còn cao. Tình trạng ngộ độc rượu, thực phẩm, đốt pháo nổ tại một số nơi, tình trạng cờ bạc đỏ đen, mê tín dị đoan, lãng phí còn tái diễn. Việc thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch có nơi còn chưa nghiêm. Một số nơi còn xảy ra các vụ án nghiêm trọng, người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ ngay trong bệnh viện.

Trước những hạn chế trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần hết sức quan tâm chỉ đạo khắc phục, rút kinh nghiệm. Ông lưu ý sau Tết là mùa của lễ hội, du xuân, cần tổ chức văn minh, lành mạnh, tiết kiệm, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống. Tổng Bí thư cũng nhắc tới vấn đề mà dư luận xã hội gần đây có phản ứng, liên quan đến tổ chức Tết trồng cây. Ông nhấn mạnh các hoạt động gắn với Tết trồng cây cần bảo đảm thiết thực, ý nghĩa, tránh hình thức, phô trương, đúng ý nghĩa trồng cây để bảo vệ môi trường sinh thái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm