VỤ HUYỀN NHƯ LỪA ĐẢO GẦN 4.000 TỈ ĐỒNG

Các công ty, ngân hàng kháng cáo đòi VietinBank bồi thường

Đó là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank), Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Đông (ORS), Công ty Cổ phần Chứng khoán Toàn Cầu, Công ty An Lộc.

Ngân hàng ACB kháng cáo không đồng ý toàn bộ nội dung bản án liên quan đến ACB. Đồng thời, ACB tiếp tục yêu cầu Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) trả tiền cho mình thay vì để bị cáo Như trả như án sơ thẩm đã tuyên. Navibank cũng kháng cáo cho rằng án sơ thẩm không chỉ vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng mà còn cả về nội dung. Cụ thể, án sơ thẩm xác định tư cách tố tụng của Navibank là nguyên đơn dân sự khi Navibank không hề yêu cầu Huyền Như bồi thường thiệt hại. Trong khi đó Navibank yêu cầu VietinBank trả tiền thì lại không đưa VietinBank tham gia tố tụng với tư cách là bị đơn dân sự.

Tương tự, các nguyên đơn dân sự khác cũng kháng cáo cho là cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng khi xác định không đúng tư cách tham gia tố tụng của VietinBank.

Ngoài ra, các bị cáo đang tại ngoại cũng kháng cáo phần về trách nhiệm dân sự mà bản án tòa tuyên.

Như tin đã đưa, ngày 27-1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huyền Như tù chung thân về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức. Đồng thời, tòa buộc Như phải có trách nhiệm cùng một số bị cáo khác bồi thường gần 4.000 tỉ đồng đã chiếm đoạt cho các cá nhân và tổ chức. Liên quan đến vụ án, 22 bị cáo còn lại phải chịu mức án từ một năm tù treo đến 20 năm tù giam.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm