Các công sở TP.HCM làm việc nghiêm túc ngày đầu năm

Sáng 30-1 (mùng 6 tết), các cơ quan nhà nước bắt đầu ngày làm việc sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán 2020. Ghi nhận của PV PLO cho thấy hầu hết các công sở ở TP.HCM làm việc nghiêm túc.

Đúng 7 giờ 30, nhân viên bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc UBND xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn đã có mặt tại vị trí làm việc. Khoảng 10 phút sau, bà Trần Thị Lan (75 tuổi, ấp Thới Tứ 2) đến chứng thực hồ sơ nhà đất.

Bà Trần Thị Lan được UBND xã Thới Tam Thôn giải quyết nhanh hồ sơ chứng thực. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Lúc đầu tôi cho rằng UBND xã còn nghỉ tết nên định tuần sau mới tới. Tuy nhiên do gấp rút nên tôi đi đại, tới nơi thấy nhân viên UBND xã đã làm việc và giải quyết việc cho tôi khá nhanh” - bà Lan nói.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, cho biết tất cả nhân viên của xã đi làm đầy đủ để giải quyết những nhu cầu của dân.

Theo ông Tú, trong năm 2019, UBND xã có những chương trình đột phá cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho dân. “Gia đình có người mất chỉ cần mang giấy tờ liên quan tới ấp. Ấp sẽ mang tới UBND xã để xem xét rồi nơi đây tới tận nhà trao giấy chứng tử” - ông Tú nói.

“Chưa hết, Đoàn thanh niên và bộ phận Lao động xã hội của xã cũng đến tận những nhà diện chính sách neo đơn, người già để trao tiền hỗ trợ hằng tháng” - ông Tú nói thêm.

Còn tại UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, PV ghi nhận người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ khá đông.

Ông Nguyễn Thanh Nam (34 tuổi, khu phố 2) chia sẻ: “Vợ tôi sinh con vào ngày 23-1 (29 tháng Chạp) nên tôi phải đi làm khai sinh. Do sắp đi công tác xa nên sáng nay tôi tranh thủ ra UBND phường và được phường hướng dẫn cặn kẽ. Chỉ khoảng 30 phút là tôi có trong tay giấy khai sinh của con”.

Người dân đến UBND phường Bình Hưng Hòa A liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính khá đông. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Trần Hoàng Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, cho biết sau khi UBND phường họp mặt toàn bộ nhân viên chúc tết đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 thì tất cả đã có mặt tại vị trí làm việc lúc 7 giờ 30.

“Trên địa bàn phường hiện có khoảng 124.000 nhân khẩu nên nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính rất cao. Trong vòng hơn một tiếng, chúng tôi đã giải quyết được 22 trường hợp sao y chứng thực, hộ tịch, thuế, chế độ chính sách…” - ông Dũng cho biết thêm. 

“Gần 10 giờ làm việc đầu năm, UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đã giải quyết tám trường hợp sao y chứng thực, bảo hiểm y tế… cho bà con” - ông Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, nói.

Theo ông Phú, UBND phường cũng có bước đột phá cải cách hành chính trong năm 2019. “Trước đây, thủ tục đăng ký kết hôn kéo dài ba ngày nhưng hiện nay chỉ trong một ngày là hoàn thành nếu hồ sơ đầy đủ. Bên cạnh đó, phường kéo dài thời gian làm việc tới 19 giờ vào thứ Ba và thứ Năm mỗi tuần để phục vụ bà con không có thời gian rảnh trong giờ hành chính” - ông Phú nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy