Hội nghị bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 21:

Các bộ trưởng ngoại giao kêu gọi hòa bình ở biển Đông

Các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU kêu gọi hòa bình ở biển Đông.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng làm trưởng đoàn. Hội nghị đã dành nhiều thời gian trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Về tình hình biển Đông, các nước tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh, tự do hàng hải và hàng không, thượng tôn pháp luật; kêu gọi các bên không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982; ủng hộ các nỗ lực của ASEAN và Trung Quốc trong việc thực hiện hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử ở biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC).

Bên lề hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã có các cuộc gặp song phương với trưởng đoàn các nước ASEAN và một số nước EU. Tại các cuộc gặp, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đề nghị các nước tích cực tác động để EU sớm ký, phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm